Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi thư chúc mừng Giáng sinh

Thứ sáu, 14/12/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhân dịp mùa Giáng sinh năm 2018 và đón chào năm mới 2019, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thư chúc mừng các vị giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sỹ cùng toàn thể đồng bào Ki Tô hữu Việt Nam.

Sự kiện: Giáng sinh

Báo Công luận
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Ảnh: TL

 

Nội dung bức thư như sau:

Nhân dịp đồng bào Ki Tô hữu Việt Nam đang long trọng tổ chức mùa Giáng sinh năm 2018 và đón chào năm mới 2019, thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi thân ái gửi tới quý vị giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sỹ cùng toàn thể đồng bào Ki Tô hữu Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm qua, đồng bào Ki Tô hữu trên khắp cả nước luôn "kính Chúa yêu nước", "sống phúc âm giữa lòng dân tộc", "phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc"; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Trong năm 2018, đã có thêm nhiều xã, huyện có đông đồng bào Công giáo, Tin Lành đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới; nhiều gia đình Công giáo gương mẫu, vươn lên giảm nghèo và làm giàu, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khu dân cư văn hóa, xứ họ đạo bình yên; đời sống vật chất, tinh thần đồng bào Công giáo, Tin Lành được nâng lên.

Giáo hội Công giáo và các Hội thánh Tin Lành Việt Nam đã chủ động phối hợp vận động chức sắc, tín đồ tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an toàn thực phẩm, ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Đồng bào Ki Tô hữu đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Mùa Giáng sinh về cũng là lúc đất nước chuẩn bị bước sang năm 2019 và đón một mùa Xuân mới. Tôi tin tưởng rằng, các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sỹ và toàn thể đồng bào Ki Tô hữu Việt Nam sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tô%3ḅc, đoàn kết cùng nhân dân cả nước, tiếp tục thi đua thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Một lần nữa, tôi xin chúc quý vị giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sỹ cùng toàn thể đồng bào Ki Tô hữu một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành và hạnh phúc; một năm mới nhiều sức khỏe, thành công và đón nhận được nhiều Hồng ân của Thiên Chúa.

Chào thân ái".

Tin khác

Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa

Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa

(CLO) Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư có tổng vốn đầu tư 1.807,474 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 271,121 tỷ đồng.

Tin tức
Việt Nam và Uzbekistan cần tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mũi nhọn

Việt Nam và Uzbekistan cần tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mũi nhọn

(CLO) Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mũi nhọn của hai bên như dầu khí, nông nghiệp để bảo đảm an ninh năng lượng và an ninh lương thực, đẩy mạnh hợp tác với các địa phương hai nước.

Tin tức
Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính

Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm sự nghiêm minh trong thực thi pháp luật và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

Tin tức
Trao tặng Huân chương, Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Lào cho tập thể, cá nhân tỉnh Nam Định

Trao tặng Huân chương, Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Lào cho tập thể, cá nhân tỉnh Nam Định

(CLO) Ngày 18/3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ trao tặng Huân chương, Huy chương hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Nam Định qua các thời kỳ và Hội nghị làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh U Đôm Xay (Lào).

Tin tức
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga

(CLO) Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.

Tin tức