Cụm Thi đua số 2 BĐBP kiểm tra công tác thi đua khen thưởng tại Hà Tĩnh

Thứ tư, 19/08/2015 10:39 AM - 0 Trả lời

Ngày 17/8/2015, Đoàn công tác Cụm Thi đua số 2 BĐBP gồm các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, do BĐBP Nghệ An làm cụm trưởng đã đến kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2015 tại Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh.

CLO - Ngày 17/8/2015, Đoàn công tác Cụm Thi đua số 2 BĐBP gồm các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, do BĐBP Nghệ An làm cụm trưởng đã đến kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2015 tại Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh.

[caption id="attachment_36635" align="aligncenter" width="500"]Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác[/caption]

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả công tác thi đua khen thưởng TĐKT của đơn vị trong thời gian qua.

Từ đầu năm đến nay, phong trào thi đua quyết thắng được triển khai toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong xây dựng các mô hình, gương điển hình. Đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, rèn luyện kỷ luật, chính quy; đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới và các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh. Công tác vận động quần chúng được các cấp chỉ huy quan tâm, cùng với địa phương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố QPAN, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Các chính sách dân tộc, tôn giáo được triển khai hiệu quả. BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dân tộc và tôn giáo cho cán bộ thuộc BĐBP, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an Hà Tĩnh, được Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đánh giá là một sáng kiến, cần được triển khai nhân rộng trong toàn lực lượng.

Đặc biệt trong phòng, chống tội phạm BĐBP Hà Tĩnh đã lập được nhiều chiến công xuất sắc. Tính đến tháng 8/2015, đơn vị đã phát hiện, bắt, xử lý 33 chuyên án, vụ án; thu giữ 92 bánh hêrôin; 5,5 tấn ma túy; 3.000 viên ma túy tổng hợp; 157 kg thuốc nổ; 7.885 lít dầu diezen; bắt 121 vụ/150 đối tượng trộm cắp tài sản… Nổi bật là chuyên án 466-LV, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxay (Lào) tiến hành phá án tại bản Bua Viêng Khăm, huyện Pạc Xăn, bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ 5,5 tấn cần sa và tiền chất ma túy. Ngoài ra, BĐBP Hà Tĩnh còn làm tốt công tác đối ngoại biên phòng, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng của bạn giải quyết tốt các vấn đề xảy ra trên biên giới. BĐBP Hà Tĩnh đã xây dựng 3 nhà Hữu nghị cho các hộ nghèo tại Lào. Trạm xá quân dân y Thọong Pẹ tổ chức khám chữa bệnh cho 1.812 lượt người và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 90 triệu đồng.

Với kết quả đạt được, BĐBP Hà Tĩnh vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất; nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh…

Các đại biểu trong đoàn cho rằng, với những thành tích đặc biệt xuất sắc, những cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình của BĐBP Hà Tĩnh cần được nhân rộng để lực lượng biên phòng cả nước học tập kinh nghiệm.

Tiếp đó, Đoàn đã đi kiểm tra mô hình chăn nuôi, khu tăng gia sản xuất của Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

  • Thế Mạnh (BĐBP Hà Tĩnh)

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức