Cựu chiến binh có vai trò rất quan trọng khơi dậy tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Thứ năm, 13/12/2018 19:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt đoàn đại biểu các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh toàn quốc vào chiều nay (13/12). Phó Thủ tướng khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người có công với cách mạng, trong đó có các mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong...

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Đình Nam

Trong chương trình đền ơn đáp nghĩa, thăm lại chiến trường xưa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), đoàn đã đến thăm, tri ân, dành tặng hàng trăm phần quà, số tiết kiệm cho các cựu chiến binh còn khó khăn, học bổng cho học sinh nghèo.

Các cựu chiến binh đã chia sẻ tình cảm cùng nhiều câu chuyện cảm động tri ân những đồng đội đã hy sinh, giúp đỡ người còn khó khăn. Không ít cựu chiến binh, thương binh khi trở về đời thường đã phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, “thương binh tàn nhưng không phế” để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Nhiều người là chủ doanh nghiệp lớn, tạo công ăn việc làm không chỉ cho các đồng đội, cựu chiến binh mà cả con em họ. 
Nhiều cựu chiến binh đã tích cực tham gia các cuộc vận động, chương trình quốc gia, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa -xã hội; tích cực tham gia các phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông", “Xóa đói giảm nghèo", "Nghĩa tình đồng đội", "Khuyến học, khuyến tài", ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người có công với cách mạng, trong đó có các mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong...

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà các cựu chiến binh. Ảnh: Đình Nam

Điểm lại các thành quả phát triển toàn diện của đất nước trong những năm qua, Phó Thủ tướng cho rằng đây là điều kiện để đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, gia đình chính sách và các đối tượng khó khăn. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao khi dành phần lớn thành quả phát triển cho những đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội. 

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng bày tỏ, để chăm sóc tốt hơn cho những người có công với cách mạng, cũng như hỗ trợ tốt hơn những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế thì đất nước cần phải phát triển nhanh hơn, giàu mạnh hơn. Bên cạnh kinh tế phải chú trọng đến môi trường bền vững, phát triển văn hoá, giáo dục, y tế nâng cao chất lượng sống, giữ gìn truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Muốn vậy, trong nhiều việc cần làm, thì những cựu chiến binh có vai trò rất quan trọng để khơi dậy tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mỗi người, đặc biệt là ngọn lửa khát khao cống hiến của thế hệ trẻ.

Báo Công luận
Ảnh: Đình Nam

Phó Thủ tướng tin tưởng các mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh cả nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa niềm tin cho các thế hệ con cháu noi theo.

PV

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức