Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV

Thứ năm, 27/09/2018 19:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 27/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã tiếp xúc cử tri tại 6 quận, huyện trên địa bàn gồm: Phúc Thọ, Hà Đông, Hoàng Mai, Đan Phượng, Thạch Thất, Thanh Trì trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Phản ánh kiến nghị tới Bí thư Thành ủy Hà Nội, cử tri huyện Phúc Thọ đã có nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng (PCTN); bảo đảm an toàn giao thông; vấn đề an ninh trật tự; tăng cường quản lý giáo dục...

Theo cử tri Đinh Công Luyện, hiện nay, công tác PCTN là vấn đề quan tâm lớn nhất của dư luận xã hội. Cử tri đồng tình, ủng hộ cách làm và quan điểm của Trung ương trong PCTN là không có vùng cấm, qua đó nhiều vụ việc đã được xử lý. Tuy nhiên, cử tri kiến nghị, trong thời gian tới, công tác PCTN cần phải làm thường xuyên từ cấp Trung ương đến cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ có giải pháp, chế tài hạn chế tai nạn giao thông; các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Cử tri kiến nghị nhà nước có chính sách phù hợp điều tiết, định hướng để không còn tình trạng phải "giải cứu" nông sản; quan tâm xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm xuất khẩu tại cơ sở để ổn định đầu ra, tránh tình trạng "được mùa mất giá, được giá mất mùa"...

Báo Công luận
Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ. Ảnh: CGTĐT TP Hà Nội  

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chúc mừng những kết quả phát triển đáng ghi nhận mà lãnh đạo và nhân dân huyện Phúc Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Ngành nông nghiệp đã được sản xuất theo quy mô lớn, chuyển đổi mô hình nông nghiệp thu được hiệu quả kinh tế cao hơn... 

Về những kiến nghị liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước đã tập trung chỉ đạo công tác này rất quyết liệt. Đối với Hà Nội, ngay sau Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, Thành phố đã xây dựng chương trình về phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí.

Tiếp thu ý kiến cử tri về vấn đề tai nạn giao thông, tội phạm cướp giật, ma túy... Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đây là những vấn đề Thành phố hết sức quan tâm bởi mục tiêu là xây dựng Thành phố an toàn, hạnh phúc, bình yên cho người dân. Theo Bí thư Hà Nội, tuy tỷ lệ các loại tội phạm nêu trên trong 9 tháng đầu năm giảm nhưng Thành phố tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt hơn với các cơ quan chức năng để đấu tranh với các loại tội phạm.

Báo Công luận
Cử tri huyện Phúc Thọ kiến nghị tới đại biểu Quốc hội Thành phố. Ảnh: CGTĐT TP Hà Nội 

Cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai, nhiều cử tri đã phản ánh tình trạng các hộ dân Khu chung cư Linh Đàm của Tập đoàn Mường Thanh đã chuyển về sinh sống tại đây được hơn 3 năm nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà. Theo cử tri, Khu chung cư này đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ, nhưng các cơ quan chưa có hướng xử lý cụ thể nên Sở TN&MT Thành phố chưa thể cấp Giấy chứng nhận cho các hộ dân, cử tri kiến nghị Quốc hội giám sát, đôn đốc để sớm cấp "sổ đỏ" cho nhân dân.

Đặc biệt, cử tri kiến nghị quận Hoàng Mai xem xét, cấp phép cho đơn vị có chức năng trông giữ xe ô tô cho nhân dân khu vực này, bởi hiện nay số lượng xe lớn nhưng không có bãi trông giữ, ô tô đỗ tràn xuống lòng đường, vỉa hè gây mất an toàn giao thông.

Một số ý kiến khác của cử tri quận Hoàng Mai đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát về trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của chính quyền các cấp để nâng cao chất lượng công tác này; tiếp tục đẩy mạnh PCTN, có hình thức bảo vệ, khen thưởng người đấu tranh, tố cáo tham nhũng...

Báo Công luận
Cử tri quận Hoàng Mai kiến nghị. Ảnh: CGTĐT TP Hà Nội 

Tại UBND thị trấn Phùng, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đan Phượng trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Phát biểu tại hội nghị, các cử tri đánh giá cao đánh giá cao việc đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp Quốc hội thời gian gần đây, đã rút ngắn được thời gian và đi thẳng vào vấn đề, thực chất và hiệu quả hơn.

Cử tri mong muốn Quốc hội và các thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục phát huy kết quả và tinh thần làm việc này. Đồng thời, cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị về một số nội dung: bảo hiểm xã hội, chế độ chính sách đối với thương binh hưởng chế độ mất sức lao động dưới 30 năm công tác, chế độ chính sách đối với người cao tuổi…

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết sẽ tổng hợp các kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

P.V

Tin khác

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài chính Ninh Bình làm Phó chủ tịch HĐND tỉnh

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài chính Ninh Bình làm Phó chủ tịch HĐND tỉnh

(CLO) Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Tin tức
Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao Việt Nam - Cuba đã phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác đã thiết lập; nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, bao gồm việc hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp hai nước.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

(CLO) Ngày 16/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Tin tức
Triển khai hiệu quả các dự án hợp tác, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba

Triển khai hiệu quả các dự án hợp tác, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh sự cần thiết tạo cơ chế, biện pháp tháo gỡ khó khăn và nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương, triển khai hiệu quả các dự án hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba.

Tin tức
Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ thanh kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp thao túng thị trường vàng

Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ thanh kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp thao túng thị trường vàng

(CLO) Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Tin tức