Đồng chí Võ Văn Thưởng kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng tại Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ tư, 21/11/2018 17:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, sáng 21/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sự kiện: tham nhũng

Báo Công luận
 Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Báo GD&TĐ

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Ban cán sự đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm lãnh đạo chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng trong ngành giáo dục; tăng cường tính công khai, minh bạch trong công tác lãnh đạo, điều hành, áp dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, có bước tiến bộ; đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của năm 2018 và tập trung vào một số khâu, lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng...

Nhấn mạnh ngành GD - ĐT gắn liền với những kỳ vọng của xã hội về những điều tốt đẹp nhất, theo đồng chí Võ Văn Thưởng, chính vì vậy, ngành luôn nhận được quan tâm, giám sát, góp ý và cũng được xã hội đòi hỏi ở ngành rất cao xuất phát từ thực tế của cuộc sống. "Tiêu cực ở một số ngành khác có thể chỉ gây ra hậu quả trước mắt, có thể lâu dài, nhưng tiêu cực trong ngành giáo dục thì không chỉ gây hậu quả lớn trong giai đoạn trước mắt mà còn là mầm mống nảy sinh những tiêu cực ở các lĩnh vực khác trong tương lai" - đồng chí Võ Văn Thưởng chỉ rõ.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quán triệt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, các quy định của Đảng về phòng, chống tham nhũng; tổ chức quán triệt các nội dung về phòng, chống tham nhũng trong các cuộc họp, sinh hoạt của bộ, ngành. Bộ cần nghiên cứu việc đưa nội dung giáo dục phòng, chống tham nhũng vào nhà trường; cách thức cần nghiên cứu để tăng tính hiệu quả; gắn liền công tác phòng, chống tham nhũng với giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nghiên cứu hoàn thiện thể chế, sửa đổi, bổ sung các quy định thuộc thẩm quyền, khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót của chính sách, cụ thể trong các lĩnh vực tuyển sinh, phong học hàm, quản lý tài sản, công tác cán bộ... tăng cường công tác công khai minh bạch trong các khâu. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, phối hợp với địa phương để kiểm tra, giám sát những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời phải thực hiện hai nhiệm vụ: thứ nhất là đấu tranh phòng, chống tham nhũng ngay trong nội bộ lĩnh vực quản lý của ngành; thứ hai là chỉ đạo giáo dục phòng, chống tham nhũng trong hệ thống giáo dục quốc dân - đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

PV

Tin khác

Ban hành kế hoạch Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban hành kế hoạch Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

(CLO) Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới; trong đó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Hằng năm, tổ chức, triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Tin tức
Tập trung nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi

Tập trung nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán, đặc biệt tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đáp ứng tiêu chí nâng hạng.

Tin tức
Kiểm soát việc tận thu khoáng sản từ nạo vét, duy tu luồng hàng hải, đường thủy nội địa

Kiểm soát việc tận thu khoáng sản từ nạo vét, duy tu luồng hàng hải, đường thủy nội địa

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh cần thiết phải quy định rõ ràng, minh bạch và kiểm soát việc tận thu các sản phẩm (cát, sỏi, khoáng sản…) từ hoạt động nạo vét để đảm bảo hiệu quả chung, tránh việc lạm dụng chính sách gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, an toàn, môi trường, cảnh quan.

Tin tức
Việt Nam và các nhà tài trợ hài hoà hoá thủ tục để rút ngắn thời gian triển khai dự án ODA

Việt Nam và các nhà tài trợ hài hoà hoá thủ tục để rút ngắn thời gian triển khai dự án ODA

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang mong muốn Việt Nam và các nhà tài trợ vốn ODA và vốn vay ưu đãi cần phối hợp chặt chẽ để chia sẻ, thấu hiểu và cùng nỗ lực hài hoà hoá thủ tục để hai bên cùng thắng khi rút ngắn được thời gian chuẩn bị và triển khai các dự án.

Tin tức
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình quý I năm 2024 tăng 8,02%

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình quý I năm 2024 tăng 8,02%

(CLO) Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn chủ trì hội nghị.

Tin tức