Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phải xử lý những vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình

Thứ năm, 06/12/2018 13:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là khẳng định của ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội với phóng viên báo Nhà báo & Công luận bên hành lang kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV vào sáng ngày 6/12.

Bên hành lang kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố Hà Nội, phóng viên đặt về đề: Vừa qua Báo Nhà báo và Công luận đã có loạt bài phản ánh về tình trạng “nhức nhối” những sai phạm của các nhà xe tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình. Nhiều sai phạm xuất hiện ngay cả khi xe còn ở trong bến cũng như xuất bến: cho hàng rong buôn bán, xin tiền lên xe; nhồi nhét hành khách; đón trả khách sai quy định,... gây bức xúc trong dư luận cũng như làm xấu đi hình ảnh giao thông thủ đô. Trên cơ sở những thông tin báo NB&CL đã đăng tải, với tư cánh là người đứng đầu ngành, ông sẽ xử lý việc này như thế nào thưa ông?

Báo Công luận
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định phải xử lý những vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình

Vấn đề phóng viên nêu ra, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, phải xử lý những vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Việc xử lý những vi phạm này cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị chức năng đồng thời phải xử lý một cách bài bản. Công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh nhằm nâng cao ý thức của các nhà xe, tuy nhiên nếu các nhà xe vẫn cố tình vi phạm thì phải xử phạt.

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thực hiện lắp đặt thí điểm camera giám sát để nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm tại khu vực bến xe Giáp Bát và đã cho hiệu quả rất tốt. Sắp tới sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình để xử lý những vi phạm về đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định cũng như chạy “cà rề” của các nhà xe, ông Vũ Văn viện cho biết.

Nạn xe dù bến cóc, nhồi nhét khách của các nhà xe từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh đối với hành khách và làm xấu đi hình ảnh giao thông Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt tại khu vực bến xe Mỹ Đình(quận Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) tình trạng trên đang diễn ra hết sức phức tạp; đó là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông và gây bức xúc trong dư luận,

Nhân dân Thủ đô Hà Nội sắp bước vào hai kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm là Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2019, nhu cầu đi lại của người dân là rất lớn. Vì vậy, những vi phạm tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình cần được xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngọc Hải

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tin tức
Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(CLO) Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý chủ chốt gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin tức
Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

(CLO) Thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S” với nhiều tiện ích đưa người dân, doanh nghiệp tiếp cận với cơ quan hành chính nhà nước của thành phố theo một phương thức mới, thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân trên nền tảng số.

Tin tức