Hơn 857 tỷ đồng ủng hộ tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo 2018”

Thứ năm, 18/10/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Với thông điệp "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", tối 17/10, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo T.Ư các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 và Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018.

Tính đến ngày 17/10 đã có hơn 857 tỷ đồng ủng hộ tại chương trình. Đặc biệt, chương trình đã mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng cho khán giả, đã khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa những thông điệp nhân văn tới cộng đồng.


Báo Công luận
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KIm Ngân phát biểu tại chương trình. 

Tham dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính - Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; Vương Ðình Huệ - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư các Chương trình mục tiêu quốc gia; Ðặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên T.Ư Ðảng, Quyền Chủ tịch nước; các đồng chí Bí thư T.Ư Ðảng: Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hòa Bình - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của QH, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở T.Ư và địa phương.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Xóa đói, giảm nghèo luôn được Ðảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Ngay từ khi giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đề ra nhiệm vụ giải quyết nạn đói là ưu tiên hàng đầu trong sáu nhiệm vụ Chính phủ phải giải quyết, trong đó Người đã nhiều lần nhấn mạnh: Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ. Theo Người, đói nghèo là một trong ba thứ giặc (giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm) mà chúng ta phải chung tay phòng, chống, diệt trừ. Từ đó đến nay, giảm nghèo luôn được Ðảng, Nhà nước ta xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và trở thành một chủ trương lớn, một chương trình quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc để quyết tâm thực hiện, vì đó còn là một trong những mục tiêu Thiên niên kỷ, phát triển bền vững của LHQ mà Việt Nam đã cam kết.


Báo Công luận
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ lời tri ân với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm nhanh, xuống còn 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu QH đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta vẫn còn nhiều trăn trở và chưa thể hài lòng khi cả nước vẫn còn 2,9 triệu hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Vì vậy, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa.

Với tinh thần tiếp tục hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo", nhân Ngày quốc tế phòng, chống đói nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam (17/10), thay mặt Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có hành động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.


Báo Công luận
BTC đón nhận  tình cảm, sự chia sẻ với  người nghèo từ ông Trần Quý An - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Biển Bạc 
Tại chương trình, bày tỏ lời tri ân với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, nguồn lực vận động trong đợt này sẽ tập trung hỗ trợ cho người nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn và ưu tiên những vấn đề thiết yếu như nhà ở cho người nghèo, nhất là người nghèo vùng bị bão lũ, áo ấm cho người già, cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, người nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.


Báo Công luận
Nhà báo Lại Văn Sâm giao lưu cùng em Hồ Minh Hiếu và dì của em Hiếu trên sân khấu chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2018. 
Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” chính là dịp để ghi nhận, động viên, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã và sẽ tiếp tục ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội.


Báo Công luận
NSƯT Thanh Lam trong tiết mục "Để gió cuốn đi"
Trong chương trình, đã diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc; trình chiếu phóng sự tổng hợp kết quả giúp đỡ người nghèo; giới thiệu các mô hình chăm lo người nghèo. Như khán giả đã được lắng nghe câu chuyện về những tấm lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn như: Cặp vợ chồng nghèo ở Gia Lai đưa cả trăm người tâm thần về nuôi, dự án "Cơm có thịt", dự án "Nuôi em - Ánh sáng núi rừng"... Bên cạnh đó, ở phần cuối chương trình là phần đấu giá app đặc biệt được lấy cảm hứng từ câu chuyện của những người nghèo. Bên cạnh đó, các đại biểu thực hiện soạn tin nhắn điện thoại theo cú pháp VNN gửi tới số 1409 để ủng hộ người nghèo (20 nghìn đồng/tin nhắn)


Báo Công luận
Phương Uyên và nhóm Oplus và các cháu thiếu nhi với ca khúc "Hòa nhịp con tim". 
Tính đến ngày 31/7/2018, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã nhận được sự ủng hộ của 85 đơn vị, tổ chức, cá nhân qua phương thức chuyển tiền trực tiếp và từ nguồn nhắn tin qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1409 với số tiền trên 41,4 tỷ đồng. Tổng số tiền các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình an sinh xã hội là trên 227 tỷ đồng để khám chữa bệnh, xây dựng nhà ở, xây dựng công trình thiết yếu, làm cầu đường, trường học… cho người nghèo.

Với sự tiếp tục đồng hành của các tổ chức, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng..., chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2018” đã nhận được hơn 857 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội (trong đó, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" hơn 77 tỷ đồng; ủng hộ chương trình an sinh xã hội hơn 780 tỷ đồng) góp phần tạo điều kiện cho những người nghèo có cơ hội thoát nghèo được phát triển. Đây là một số tiền lớn, thiết thực, đóng góp to lớn vào công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới ở nước ta. Quan trọng hơn, chương trình đã cho thấy sự lan tỏa rộng khắp của tình yêu thương của những tấm lòng nhân ái.

PV


Tin khác

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức
Quy định rõ thẩm quyền, thủ tục cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch

Quy định rõ thẩm quyền, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch

(CLO) Về xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu cần quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch, hoàn thành và báo cáo Phó Thủ tướng trước 25/4/2024.

Tin tức