Khai mạc Kỳ họp thứ 8, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND tỉnh Nghệ An

Thứ hai, 10/12/2018 09:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng nay 10/12, tại thành phố Vinh Kỳ họp thứ 8, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND tỉnh Nghệ An đã được khai mạc.

Báo Công luận
 Toàn cảnh kỳ họp thứ 8, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND tỉnh Nghệ An  

Kỳ họp này của HĐND tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ tổ chức trong 2,5 ngày, từ ngày 10 đến 12/12/2018. Đây là kỳ họp cuối năm để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và thảo luận, quyết nghị thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Bên cạnh đó, kỳ họp cũng sẽ tiến hành đánh giá hoạt động năm 2018 của cơ quan Thường trực, các ban, tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh; UBND tỉnh; Tòa án, Viện Kiểm sát, Cục thi hành án dân sự tỉnh; hoạt động của Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền và kiến nghị, đề xuất của MTTQ với HĐND, UBND tỉnh.

Ngoài ra, kỳ họp cũng dành thời gian để đánh giá kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và việc thực hiện Thông báo kết luận phiên chất vấn, các vấn đề đã hứa tại phiên chất vấn kỳ họp thường kỳ giữa năm 2018; kết quả giải quyết các kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực và các ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay từ phía UBND tỉnh và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị.

Mặt khác, tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An cũng dự kiến sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 22 dự thảo Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng như liên quan đến các hoạt động của HĐND tỉnh năm 2019. HĐND tỉnh cũng sẽ dành thời lượng để thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan về việc thực hiện chính sách người có công và chính sách dân tộc.

Được biết, đây cũng là kỳ họp giữa nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII. Vì thế HĐND tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh Nghệ An bầu.

Dự kiến sẽ có 29 đồng chí được lấy phiếu và làm công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Trong đó có bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành thông qua các Nghị quyết HĐND tỉnh Nghệ An và bế mạc kỳ họp vào ngày 12/12/2018.

                                                                                                                                                                                                                                                                                               Trọng Đức




Tin khác

Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

(CLO) Thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S” với nhiều tiện ích đưa người dân, doanh nghiệp tiếp cận với cơ quan hành chính nhà nước của thành phố theo một phương thức mới, thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân trên nền tảng số.

Tin tức
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND 2 tỉnh An Giang và Sóc Trăng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND 2 tỉnh An Giang và Sóc Trăng

(CLO) Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Tin tức
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu về ngành công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu về ngành công nghiệp bán dẫn

(CLO) Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trước mắt xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu về ngành công nghiệp bán dẫn từ nay đến năm 2030. Từ tháp nhân lực này tiến tới ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam. Tháp nhân lực sẽ như nam châm thu hút nghiên cứu, sản xuất về Việt Nam.

Tin tức
Bổ nhiệm ông Đặng Thái Sơn giữ chức Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình

Bổ nhiệm ông Đặng Thái Sơn giữ chức Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình

(CLO) Ngày 24/4, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài chính. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc dự và chủ trì hội nghị.

Tin tức
UBND tỉnh Ninh Bình bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng tỉnh

UBND tỉnh Ninh Bình bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng tỉnh

(CLO) Ngày 24/4, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.

Tin tức