Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 12

Thứ hai, 06/11/2017 18:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 6/11, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với một số tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, đến thời điểm hiện nay, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề, với 46 người chết, 15 người bị thương, hơn 1.350 nhà bị sập đổ và 114.866 nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Tại vùng biển Bình Định, xảy ra sự cố tàu vận tải nghiêm trọng với 10 tàu với 101 thuyền viên bị chìm, hư hỏng trên khu vực phao số 0, Cảng Quy Nhơn (riêng tàu Thanh Hải 18 hiện chưa xác định được số thuyền viên). Hiện đã cứu vớt được 88 người, 8 người chết và 5 người mất tích. Đã triển khai phương án không để xảy ra tràn dầu. Hơn 1.280 tàu cá bị chìm, hư hỏng. Khoảng 5.300 ha lúa, 14.850 ha rau mầu bị ngập, thiệt hại.

Báo Công luận

Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp khẩn khắc phục hậu quả bão số 12. Ảnh: Mard.gov.vn 

Hệ thống lưới điện cũng bị hư hại, trong đó, toàn bộ trạm biến áp 110 KV tại Phú Yên bị hư hỏng đến nay đã được khôi phục và cấp điện. Khánh Hòa có 3/11 trạm biến áp 110 KV bị hư hỏng, đến nay chưa khôi phục được do đường dây 110 KV có 13 cột bị gãy đổ và 10 cột bị nghiêng. Hơn 8.500 người đã được sơ tán khỏi vùng có nguy cơ cao, nhà không bảo đảm an toàn.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiến nghị tiếp tục thực hiện nghiêm 2 công điện mà Thủ tướng đã ban hành về ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 12; tập trung lực lượng, phương tiện để tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương; kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu đối với các khu vực bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ, kiên quyết không để hộ dân nào bị đói, rét, thiếu nước uống. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ khắc phục các sự cố đối với hệ thống lưới điện, giao thông; khẩn trương tổ chức ổn định các mặt về đời sống, sản xuất nhất là dọn vệ sinh môi trường tránh phát sinh dịch bệnh.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ sau bão để chủ động triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng. Vận hành các hồ chứa theo đúng quy trình; bố trí lực lượng trực canh tại các hồ chứa xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước. Triển khai phương án bảo đảm an toàn hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo công tác ứng phó với mưa, lũ, kiên quyết sơ tán dân khỏi vùng ngập lụt và hạ du các hồ chứa khi có cảnh báo xả lũ, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Tổ chức phân luồng giao thông, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, khu vực đường giao thông bị ngập, bến đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ứng phó với lũ lớn sau bão.

Các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục duy trì lực lượng, phương tiện chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt tập trung, quyết liệt đối với công tác cứu hộ, cứu nạn. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề của cơn bão số 12.

PV

Tin khác

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Đảm bảo cung cầu, giá vàng hợp lý

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Đảm bảo cung cầu, giá vàng hợp lý

(CLO) Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý. Đồng thời phải nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Tin tức
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kỷ luật 17 tổ chức đảng và 17 đảng viên

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kỷ luật 17 tổ chức đảng và 17 đảng viên

(CLO) Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc quyết định thi hành kỷ luật 17 tổ chức đảng và 17 đảng viên theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tin tức
Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, Việt Nam sẽ nhận được tin tưởng từ các đối tác sản xuất và cung ứng bán dẫn

Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, Việt Nam sẽ nhận được tin tưởng từ các đối tác sản xuất và cung ứng bán dẫn

(CLO) Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhân lực là một trong những yếu tố được các đối tác trông chờ ở Việt Nam. Nếu chuẩn bị tốt nguồn nhân lực thì Việt Nam sẽ nhận được tin tưởng của các đối tác, xúc tiến thu hút đầu tư, phát triển chuỗi sản xuất và cung ứng bán dẫn.

Tin tức
TP HCM đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

TP HCM đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

(CLO) Mới đây, UBND TP đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn 2024 - 2025.

Tin tức
Không để lạm dụng chính để trục lợi trong xử lý khó khăn, vướng mắc dự án BOT

Không để lạm dụng chính để trục lợi trong xử lý khó khăn, vướng mắc dự án BOT

(CLO) Về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các giải pháp đề xuất phải theo hướng có lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm chặt chẽ và minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm dụng chính để trục lợi.

Tin tức