Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm Chiến hạm Rạng Đông

Thứ bảy, 19/05/2018 09:50 AM - 0 Trả lời

Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Nga từ ngày 16-25/5, ngày 18/5, tại thành phố Saint Petersburg, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh đã đi thăm và làm việc tại cơ sở xử lý nước phía Tây Nam của Saint Petersburg và Công ty xử lý nước Quốc gia Saint Petersburg Vodokanal, tham quan Trung tâm môi trường dành cho trẻ em, Trung tâm thông tin và giáo dục...

Tại các cơ sở xử lý nước này, ông Nguyễn Thiện Nhân đã được giới thiệu các công nghệ xử lý nước thải tiên tiến bằng công nghệ sinh hóa thân thiện với môi trường; giới thiệu về hoạt động quản lý nước sạch và nước thải của Saint Petersburg. 

Công ty Vodokanal Saint Petersburg là công ty nhà nước, phụ trách việc cung cấp nước sạch và các dịch vụ cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho cộng đồng dân cư. 

Công ty cũng đảm nhiệm việc xử lý khoảng 98,5% lượng chất thải, nước thải của Thành phố St.Peterburg. Công ty Vodokanal đã xây dựng Trung tâm Thông tin và Giáo dục, trong đó có Khu phức hợp bảo tàng Vũ trụ nước và Trung tâm môi trường dành cho trẻ em. 

Báo Công luận
Ông Nguyễn Thiện Nhân tham quan khu bảo tàng di tích lịch sử trên Chiến hạm Rạng Đông. (Ảnh: Nguyễn Xuân Khu/TTXVN) 

Bày tỏ mối quan tâm đến hoạt động quản lý và xử lý nước thải của công ty Vodokanal, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hoạt động cộng đồng nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân, đặc biệt là giới trẻ thông qua việc xây dựng Trung tâm môi trường dành cho trẻ em và Khu phức hợp bảo tàng vũ trụ nước, coi đó là một việc làm rất có ý nghĩa trong việc góp phần xây dựng ý thức của cộng đồng trong sử dụng nước hiệu quả, bảo vệ nước sạch và môi trường. 

Lĩnh vực quản lý nước là một trong 4 vấn đề trọng tâm nằm trong nội dung “Lộ trình về phát triển hợp tác song phương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Saint Petersburg giai đoạn 2018-2020," vừa được đại diện hai thành phố ký kết ngày hôm qua, tại Saint Petersburg. Đây cũng được coi là một trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai thành phố trong tương lai.

Báo Công luận
Ông Nguyễn Thiện Nhân tham quan khu bảo tàng di tích lịch sử trên Chiến hạm Rạng Đông. (Ảnh: Nguyễn Xuân Khu/TTXVN) 
Trước đó, nhân kỷ niệm 313 năm Ngày thành lập Hạm đội Baltic, hạm đội lâu đời nhất của hải quân Nga, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm Chiến hạm Rạng Đông. 

Chiến hạm thuộc hạm đội Baltic này là biểu tượng của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vì đây là nơi nổ phát súng báo hiệu cuộc tấn công vào Cung điện Mùa Đông ở Petrograd bắt đầu vào ngày 7/11/1917. 

Tối cùng ngày, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo thành phố Saint Petersburg, dự buổi chiêu đãi nhân kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đến Petrograd và 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2018)./.

Theo TTXVN/VIETNAM+

Tin khác

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức
Quy định rõ thẩm quyền, thủ tục cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch

Quy định rõ thẩm quyền, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch

(CLO) Về xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu cần quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch, hoàn thành và báo cáo Phó Thủ tướng trước 25/4/2024.

Tin tức