Mở ra chân trời mới cho hợp tác Việt Nam- Australia

Thứ sáu, 16/03/2018 23:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tiếp tục các hoạt động tại Sydney nhân chuyến thăm chính thức Australia và dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN- Australia, chiều nay (16/3) theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Australia.

Mở đầu bài phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng hoan nghênh đông đảo doanh nghiệp Australia, các doanh nghiệp người Australia gốc Việt đã tới dự và cho rằng, đó là tín hiệu tích cực cho sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các doanh nghiệp Australia tại Diễn đàn

Bày tỏ vui mừng khi có 18 văn kiện hợp tác được trao tại Diễn đàn cũng như việc hai bên công bố mở thêm đường bay mới giữa Việt Nam- Australia, Thủ tướng cho rằng, trong tuần này, có 2 sự kiện quan trọng liên quan đến thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác. Đó là hai Thủ tướng Việt Nam và Australia đã ký Tuyên bố chung về thiết lập Đối tác chiến lược và hiệp định CPTPP giữa 11 nước được ký kết, mở ra chân trời mới cho hợp tác Việt Nam- Australia.

Cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn to lớn, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, một số địa phương có tiềm năng, các đối tác Việt Nam hãy chủ động, tích cực hơn nữa để thúc đẩy các quy trình, nhanh chóng, hiện thực hóa tiềm năng và cơ hội. Thủ tướng hy vọng qua Diễn đàn này, sẽ có nhiều doanh nghiệp Australia sớm đến với Việt Nam, bởi lẽ Việt Nam đang là điểm đến đầy triển vọng.

Báo Công luận
 Thủ tướng chứng kiến trao 18 văn bản hợp tác và kinh doanh giữa DN và cơ quan hai nước

Trước các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam là giữ môi trường vĩ mô ổn định, lạm phát ổn định, lãi suất ổn định vào theo xu hướng giảm, tỉ giá ổn định, sử dụng linh hoạt các công cụ tài khóa và tiền tệ để nâng đỡ nền kinh tế. Tiếp tục cải thiện chất lượng thể chế, thúc đẩy pháp quyền, nâng cao năng lực quản trị Nhà nước nhằm duy trì sự tăng trưởng nhanh và bền vững.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến trao 18 văn bản hợp tác và kinh doanh giữa doanh nghiệp và cơ quan hai nước trong các lĩnh vực như năng lượng, hợp tác xúc tiến đầu tư; hợp tác thúc đẩy kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước; lĩnh vực hàng không; vận tải hàng hải; nông nghiệp; giáo dục, dịch vụ cảng…

Báo Công luận
 Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Công ty Sunrice, ông Rob Gordon

Trong chương trình thăm chính thức Australia, ngày 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo Công ty Sunrice, Tập đoàn y tế ICON, Công ty Webjet, Tập đoàn HunterNet và Tập đoàn Veolia- là những công ty hàng đầu trong các lĩnh vực nông nghiệp sản xuất lúa gạo, y tế, du lịch, xử lý nước, phát triển cơ sở hạ tầng… của Australia.

Cũng trong ngày 16/3, tại TP. Sydney, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố đường bay thẳng Việt Nam- Australia của Hãng hàng không Vietjet và chứng kiến Vietjet ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Investec trị giá hơn 600 triệu USD.

PV

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức