Phó Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 6 tại tỉnh Quảng Ninh

Chủ nhật, 16/09/2018 14:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 16/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 6 tại tỉnh Quảng Ninh. Cùng đi có lãnh đạo các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

 

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương huy động đầy đủ phương tiện, thiết bị để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. (Ảnh Nhật Bắc)
Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão tại tuyến đê Hà Nam và Hồ Yên Lập - huyện Quảng Yên và nghe báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các ngành, các cấp, các lực lượng trong việc thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống bão, huy động đầy đủ phương tiện, thiết bị để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Người dân, nhất là ngư dân đã thực hiện rất tốt chỉ đạo của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, chủ động triển khai ứng phó với bão với mục tiêu giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bão số 6 (tên quốc tế là Mangkhut) là cơn bão có cường độ rất mạnh. Khi đổ bộ vào Philippines sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh tới cấp 16-17, giật trên cấp 17, khi vào biển Đông vẫn duy trì cấp 14-15, giật cấp 17, gây thiệt hại nặng nề. Thông tin sơ bộ đến nay đã có ít nhất 12 người chết, 2 người mất tích, hệ thống thông tin liên lạc, nhiều công trình hạ tầng bị phá hủy, đã xảy ra 41 vụ lở đất.

Diễn biến của cơn bão này hết sức phức tạp, cường độ bão rất mạnh duy trì trong thời gian dài, hướng di chuyển, khu vực dự kiến đổ bộ của bão khó đoán định, các trung tâm dự báo quốc tế cũng liên tục thay đổi dự báo cấp bão và khu vực bão sẽ đổ bộ, do đó cần theo dõi chặt thông tin để kịp thời ứng phó hiệu quả”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Theo dự báo mới nhất, vùng tâm bão có khả năng đổ bộ vào khu vực đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, tại khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ vẫn có gió mạnh cấp 7 đến cấp 8, giật cấp 9-10 gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trên biển; vùng ven biển phía Bắc tỉnh Quảng Ninh vẫn có thể có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng biểu dương lực lượng vũ trang đã tích cực hỗ trợ người dân sẵn sàng ứng phó với mưa bão. (Ảnh Nhật Bắc)

Hoàn lưu bão vẫn có thể sẽ gây mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là khu vực Đông Bắc. Vì vậy, chúng ta không được chủ quan, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ để chủ động phòng tránh, có các biện pháp ứng phó kịp thời, phù hợp với diễn biến của bão, mưa lũ” Phó Thủ tướng yêu cầu.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu phải quản lý thật chặt tàu thuyền, phương tiện trên biển, tuyệt đối cấm phương tiện ra khơi khi mưa bão đang diễn ra. Đối với các phương tiện đã vào khu tránh bão, phải bố trí neo đậu đảm bảo an toàn, bố trí đủ lương thực thiết yếu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ để chủ động vận hành an toàn và hiệu quả các hồ chứa nước, nhất là các hồ xung yếu, không để xảy ra sự cố như đối với đập Đầm Hà Động trước đây. Trong tình huống mưa lũ lớn phải xả lũ, yêu cầu thực hiện đúng quy trình, thông báo kịp thời với người dân để đảm bảo an toàn.

Là một địa phương trọng điểm về du lịch, công nghiệp khai thác than, đồng thời đang có rất nhiều công trình xây dựng, Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phải triển khai hiệu quả các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, các cơ sở hạ tầng sản xuất, các công trình đang xây dựng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khẩn trương rà soát lại toàn bộ hệ thống đê, trong đó đặc biệt chú ý các đoạn đê xung yếu để có giải pháp gia cố, đề phòng rủi ro có thể xảy ra. “Tuyệt đối không được chủ quan, theo dõi chặt diễn biến của cơn bão để chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước do mưa lũ gây ra” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

PV

Tin khác

Hà Nội: Thông qua điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024

Hà Nội: Thông qua điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024

(CLO) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ mười lăm HĐND thành phố Hà Nội với đa số đại biểu nhất trí tán thành đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023 - 2024.

Tin tức
Hà Nội thông qua quy hoạch 5 không gian, 5 vùng đô thị

Hà Nội thông qua quy hoạch 5 không gian, 5 vùng đô thị

(CLO) Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ mười lăm HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.   

Tin tức
Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

(CLO) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.

Tin tức
Cần 'vừa làm, vừa hoàn thiện' các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

Cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

(CLO) Tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, cùng với quá trình triển khai dự án, các bên liên quan cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp, xác định giá điện, giải pháp xây dựng lưới điện truyền tải...

Tin tức
Đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam vào những dự án trọng điểm quốc gia

Đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam vào những dự án trọng điểm quốc gia

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn như các dự án về: Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển giao thông chiến lược, đường sắt đô thị, năng lượng tái tạo, truyền tải điện, nông nghiệp thông minh...

Tin tức