Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Đoàn người có công tỉnh Quảng Trị

Thứ ba, 04/12/2018 20:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều nay (4/12), tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Quảng Trị đang có chuyến thăm Thủ đô Hà Nội.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Sơn 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ vui mừng khi được tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Quảng Trị ra thăm Thủ đô Hà Nội, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm các di tích lịch sử. Đồng thời, khẳng định sự tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công lao to lớn của người có công cả nước nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của đất nước, tỉnh Quảng Trị có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhất là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vĩ tuyến 17 là nơi phân chia giới tuyến hai miền Nam-Bắc. Đây là một trong những địa phương gánh chịu nhiều đau thương, mất mát của lửa đạn, chiến tranh, đã có hàng vạn người con ưu tú chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hiện toàn tỉnh có 120.178 người có công với cách mạng đã được xác nhận, trong đó, 18.898 liệt sĩ, 11.477 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 2.619 Mẹ Việt Nam anh hùng, 4.135 người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; hiện đang chi trả trợ cấp cho 20.964 người có công và thân nhân hưởng chế độ chính sách ưu đãi hàng tháng. Quảng Trị cũng thay mặt cả nước chăm sóc gần 54.000 mộ liệt sĩ là con em các tỉnh, thành trong cả nước tại 72 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Đến nay, toàn tỉnh có 123/141 xã, phường, thị trấn được công nhận là đơn vị làm tốt công tác thương binh-liệt sĩ, người có công. Đặc biệt, có 99% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.

Báo Công luận
Ảnh: Lê Sơn 

Các phong trào đền ơn đáp nghĩa của tỉnh được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo nhân dân như phong trào chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương bệnh binh, hỗ trợ đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách, chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ…

Tại cuộc gặp gỡ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng thông báo đến người có công tỉnh Quảng Trị về những chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công trên tinh thần ngày càng được hoàn thiện, nâng cao hơn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn, với truyền thống và cống hiến của mình cho cách mạng trước đây, trong công cuộc phát triển đất nước hôm nay, người có công trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần tự lực tự cường, không ỷ lại, luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, cùng chung sức chăm lo, xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống cách mạng trung kiên trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

PV


Tin khác

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2026). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Vương Đình Huệ dự chỉ đạo buổi Lễ.

Tin tức
Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tin tức
Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

(CLO) Mới đây, Văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

Tin tức
Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương báo cáo về phương án đầu tư, nâng cấp tuyến cao tốc phân kỳ; trong đó, có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ....

Tin tức
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

(CLO) Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước những va chạm mới đây giữa tàu Trung Quốc và tàu tiếp tế của Philippines ở Bãi Cỏ Mây.

Tin tức