Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà, nhà tình nghĩa cho người dân xã biên giới Tây Ninh

Thứ ba, 28/08/2018 08:45 AM - 0 Trả lời

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng 50 căn nhà, 100 xe đạp cùng nhiều phần quà, học bổng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện các tổ chức, đơn vị trao học bổng, cặp sách cho các em học sinh - Ảnh: Mạnh Hùng 

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2018), sáng 27/8, đoàn công tác gồm các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ đóng tại phía nam đã đến thăm và trao quà cho người dân xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa, thiết thực của các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ đóng tại phía nam nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh to lớn của người dân Tân Lập đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà hỗ trợ cho các giáo viên - Ảnh: Mạnh Hùng 

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học; 100 chiếc xe đạp với tổng trị giá 240 triệu đồng; 500 chiếc cặp học sinh; 30 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng hỗ trợ các giáo viên còn khó khăn và 100 triệu đồng vào quỹ khuyến học của xã Tân Lập.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng trao 50 căn nhà tình nghĩa, tổng trị giá 3,5 tỷ đồng; 200 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện các tổ chức, đơn vị trao 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh - Ảnh: Mạnh Hùng 

Việc Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện các tổ chức, đơn vị trao quà, nhà tình nghĩa và học bổng là sự quan tâm, động viên quý báu, kịp thời đối với các giáo viên, học sinh và người dân còn khó khăn trên mảnh đất căn cứ cách mạng trước đây, khi năm học mới đang đến gần, giúp các em có thêm điều kiện thực hiện ước mơ học tập thành tài và hỗ trợ những thầy cô giáo, các gia đình còn có khó khăn ổn định cuộc sống.

Tân Lập là xã biên giới của tỉnh Tây Ninh, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi được Trung ương Cục miền Nam chọn làm căn cứ để trực tiếp chỉ đạo cách mạng miền Nam. Tuy nhiên, do chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nhỏ lẻ nên cuộc sống của người dân nơi đây hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Theo VGP

Tin khác

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

(CLO) Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời (Đơn vị phát điện) sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn (các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ) thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tin tức
Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

(CLO) Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, về kết quả thực hiện các tiêu chí thành lập quận, đến nay, huyện đã đạt 27/31 tiêu chí.

Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

(CLO) Tiếp Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez khẳng định Venezuela luôn coi Việt Nam là nước bạn bè thân thiết, mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển, cũng như học tập kinh nghiệm Việt Nam mở cửa nền kinh tế, đa dạng hoá quan hệ với các đối tác quốc tế.

Tin tức
Ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

Ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

(CLO) Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

Tin tức
Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức