Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia vui cùng thầy trò vùng đất học Hà Tĩnh

Thứ ba, 20/11/2018 18:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 20/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã tới thăm và chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam tại vùng đất học Hà Tĩnh. Cùng ngày, Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Giáo sư Toán học Lê Văn Thiêm (1918-1991), tại Di tích lịch sử văn hoá Đền thờ họ Lê, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ..

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu tới dâng hương tưởng niệm Giáo sư Lê Văn Thiêm tại Đền thờ họ Lê, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ. Ảnh: Đình Nam 

Trò chuyện với người dân xã Trung Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh nằm trên dải đất miền Trung, thiên nhiên không mấy ưu đãi, nhưng Hà Tĩnh luôn được coi là vùng đất "Địa linh nhân kiệt", với truyền thống hiếu học, khoa bảng đã đóng góp cho đất nước nhiều danh nhân, nhiều nhà giáo nổi tiếng trong lịch sử.

Trong khó khăn gian khổ, người dân nơi đây đã vươn lên tạo dựng được một đời sống tinh thần phong phú, để lại cho muôn đời sau những giá trị văn hoá to lớn và tên tuổi của các bậc danh nhân tiêu biểu. Nhiều làng quê ở Hà Tĩnh nổi tiếng văn chương, khoa bảng và cũng rất đỗi anh hùng. Tất cả những truyền thống văn hoá đó sẽ mãi là di sản quý báu cần được lưu giữ và phát huy.

Đây là quê hương của các danh nhân lịch sử, những nhà cách mạng của đất nước như: Sử Hy Nhan, Nguyễn Nghiễm, Phan Huy Ích tinh thông sử học; Nguyễn Thiếp giỏi lý học; Lê Hữu Trác "Thần y" (gốc Hải Dương); Bùi Cầm Hổ, Nguyễn Công Trứ có tài kinh bang tế thế; Đặng Dung, Nguyễn Biểu, Phan Đình Phùng với khí tiết xả thân vì dân tộc; Nguyễn Huy Oánh, Bùi Dương Lịch, Phan Nhật Tĩnh-những nhà giáo xuất sắc; và Nguyễn Du - thi bá của muôn đời...

Báo Công luận
Phó Thủ tướng trò chuyện với nhân dân xã Trung Lễ. Ảnh: Đình Nam 

Thời hiện đại, vùng đất này cũng là nơi sinh trưởng của Hoàng Xuân Hãn, Lê Văn Thiêm, Nguyễn Khắc Viện, Xuân Diệu, Huy Cận, Nguyễn Đổng Chi, Nguyễn Phan Chánh, Nguyễn Đình Tứ và nhiều tên tuổi lớn khác... Đây cũng là quê hương của hai cố Tổng Bí thư Trần Phú và Hà Huy Tập.

Phó Thủ tướng mong muốn nhân dân xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung, tiếp tục phát huy truyền thống đáng quý, tinh thần hiếu học để nuôi dưỡng, rèn luyện cho lớp lớp con cháu học tập thành tài, đóng góp trí tuệ cho sự phát triển của đất nước.

Tới thăm Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tập thể giáo viên của nhà trường cũng như các thầy cô giáo trên cả nước nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ hiện có 400 trẻ từ 2-5 tuổi. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, công tác phổ cập tốt. Tỷ lệ trẻ bọc bán trú đạt 100%, 95,7% trẻ ở độ tuổi mẫu giáo và 86% trẻ độ tuổi nhà trẻ đến lớp thường xuyên. Đáng chú ý, nhà trường hiện có 2 thầy giáo, trong đó thầy giáo Lương Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng đã gắn bó với các trẻ mầm non từ năm 2002.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng thăm lớp học tại Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ. Ảnh: Đình Nam 

Trao đổi với lãnh đạo huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện đển các trường học mầm non, phổ thông trên địa bàn hoạt động được thuận lợi, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu học tập của trẻ em trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, tại thành phố Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân. Năm nay đã 87 tuổi nhưng Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân đã dành gần 70 năm hoạt động liên tục trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh Hà Tĩnh ở nhiều vị trí công tác khác nhau và cả sau khi nghỉ hưu.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đến chúc mừng thầy và trò trường Đại học Hà Tĩnh.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng chúc mừng thầy trò Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: Đình Nam 

PV

 

Tin khác

Phấn đấu hết năm 2025 Hà Nội có khoảng 439.130 doanh nghiệp

Phấn đấu hết năm 2025 Hà Nội có khoảng 439.130 doanh nghiệp

(CLO) Phấn đấu đến hết năm 2025 trên địa bàn Thành phố có khoảng 439.130 doanh nghiệp, trong đó giai đoạn 2021-2025 số doanh nghiệp thành lập mới khoảng 152.677 doanh nghiệp; đến hết năm 2030 có khoảng 600.000 doanh nghiệp.

Tin tức
Ông Vũ Quốc Nghị được bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên

Ông Vũ Quốc Nghị được bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên

(CLO) Ngày 19/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn dự và chủ trì hội nghị.

Tin tức
Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

(CLO) Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao".

Tin tức
Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng "chỉ khi nào công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp lại thì mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế".

Tin tức
Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 5 gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng.

Tin tức