Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tình cảm tri ân đến các thầy cô dạy trẻ em khuyết tật

Thứ sáu, 16/11/2018 09:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu vô cùng xúc động trước những tâm sự, trăn trở của các thầy cô giáo tiêu biểu dạy trẻ khuyết tật được tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tối 15/11. Phó Thủ tướng cũng gửi tình cảm tri ân tới các thầy cô giáo đã mang đến không chỉ kiến thức mà còn cả tấm lòng, lẽ sống, ý thức vượt lên khó khăn trong cuộc sống, trách nhiệm với cộng đồng cho mỗi người chúng ta.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tình cảm tri ân đến các thầy cô dạy trẻ em khuyết tật. Ảnh: Đình Nam

Trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tối 15/11 có nhiều câu chuyện xúc động đã được chia sẻ như câu chuyện kể của thầy giáo khiếm thính Võ Duy Quang, "người lái đò" đặc biệt của Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng. Hay lời tâm sự đầy xúc động về những tình cảm mà các em học sinh khuyết tật đã dành cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình, người đã gắn bó với bảng đen, phấn trắng, với các em học sinh khuyết tật từ năm 1985 tới nay.

Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiến bộ, lạc quan, niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ. Và khi được hỏi về ước muốn của mình, thầy giáo Nguyễn Thái Dương (Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Đắk Lắk) mong rằng sẽ có thêm những chính sách để hỗ trợ trẻ khuyết tật được học tập, hoà nhập tốt hơn, các em có thể tìm được công việc phù hợp để nuôi sống bản thân và góp ích cho xã hội.

Báo Công luận
Thầy giáo khiếm thính Võ Duy Quang chia sẻ về việc dạy cho các em khiếm thính. Ảnh: Đình Nam 

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tình cảm tri ân tới các thầy cô giáo đã mang đến không chỉ kiến thức mà còn cả tấm lòng, lẽ sống, ý thức vượt lên khó khăn trong cuộc sống, trách nhiệm với cộng đồng cho mỗi người chúng ta. Đặc biệt là các thầy cô có mặt trong lễ tôn vinh ngoài nghị lực, sự kiên trì còn có tấm lòng hết sức bao la, vô cùng đáng trân trọng. Đó là tấm gương để mỗi giáo viên luôn nhắc mình vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình hoàn thành sứ mệnh dạy dỗ, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến các em học sinh khuyết tật cũng như rất nhiều tấm gương người khuyết tật dù thiệt thòi về thể chất, tinh thần đã luôn nỗ lực vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Rất nhiều người làm được những việc mà có khi nhiều người khoẻ mạnh cũng không làm được trong học tập, hoạt động xã hội, thể thao… làm cho thế giới biết nhiều hơn về đất nước Việt Nam.

Mặc dù đã có thêm nhiều trường chuyên biệt, nhiều trường học dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật, nhiều giáo viên trẻ lựa chọn công việc gian nan này nhưng Phó Thủ tướng cũng nhắc lại số liệu thống kê trong 100 trẻ khuyết tật ở độ tuổi đến trường mới chỉ có 6 cháu được đi học.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô. Ảnh: Đình Nam

“Số trẻ khuyết tật đến trường còn quá thấp. Điều này phải trở thành một nội dung rất quan trọng trong đổi mới giáo dục thời gian tới. Việc đưa trẻ khuyết tật đến trường đòi hỏi nỗ lực của cả các thầy cô giáo lẫn phụ huynh và học sinh. Do đó, chúng ta cần tạo điều kiện, phong trào để tất cả các học sinh, thầy cô và phụ huynh nhận thức được, cùng chung tay. Đây không chỉ là đạo lý, tình cảm, truyền thống của dân tộc mà còn là trách nhiệm.

Trong các trường phổ thông bình thường cũng cần có quy định từ cơ sở vật chất, lối đi, bàn ghế, chuẩn bị cho các cháu về tâm lý, trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho thầy cô về việc này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Với nhiều bạn sinh viên tham dự chương trình, Phó Thủ tướng nhắn nhủ mỗi người cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, cùng cộng đồng, xã hội làm những việc có ý nghĩa đóng góp vào phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Báo Công luận
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh khiếm thị biểu diễn. Ảnh: Đình Nam 

“Chúng ta yêu Tổ quốc Việt Nam không chỉ vì mấy nghìn năm dựng nước, giữ nước hào hùng, một nền văn hiến rực rỡ, sự tươi đẹp của non sông đất nước mà còn vì rất nhiều tấm gương đáng quý như những thầy cô giáo có mặt trong chương trình ngày hôm nay”, Phó Thủ tướng nói.

PV

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nên nghiên cứu chính sách để đưa vào dự án Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Tin tức
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

(CLO) Chiều 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32 sau 4,5 ngày làm việc.

Tin tức
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

(CLO) UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.

Tin tức
ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

(CLO) Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Tin tức