Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Đoàn người có công tỉnh Cà Mau

Thứ bảy, 18/08/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều qua, ngày 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đoàn người có công tỉnh Cà Mau ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Báo Công luận
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Cà Mau trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Ảnh: Đình Nam 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ vui mừng, xúc động khi được tiếp các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong… trong Đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Cà Mau tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người có công; thường xuyên thăm hỏi, động viên người có công, thân nhân người có công và các gia đình chính sách nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu lao động, học tập, phát triển kinh tế, đóng góp cho địa phương. 

Báo Công luận
Ảnh: Đình Nam 

Về lâu dài, Phó Thủ tướng nhấn mạnh để chăm sóc tốt hơn cho những người có công với cách mạng, cũng như hỗ trợ tốt hơn những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế thì đất nước cần phải phát triển nhanh hơn, giàu mạnh hơn. Để làm được như vậy thì vừa phải giữ vững chủ quyền, hoà bình, ổn định, đồng thời phải tăng cường hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường, phát triển kinh tế

Bên cạnh kinh tế phải chú trọng đến môi trường bền vững, phát triển văn hoá, giáo dục, y tế nâng cao chất lượng sống, giữ gìn truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Phó Thủ tướng tin tưởng người có công tỉnh Cà Mau tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa niềm tin cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đại diện Đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn và khẳng địnhsẽ phát huy truyền thống yêu nước, vận động nhân dân trên địa bàn và giáo dục con cháu nghiêm túc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh Cà Mau hiện có hơn 107.000 người có công với cách mạng, trên 16.000 thương binh, hơn 200 bệnh binh, 2.297 Mẹ Việt Nam anh hùng… 

Năm 2017, tỉnh đã vận động được 14,8 tỷ đồng, vượt 157% kế hoạch năm (9,5 tỷ đồng). Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, qua 2 giai đoạn dự kiến có trên 6.500 căn nhà của người có công được sửa chữa, xây dựng. Cà Mau đặt mục tiêu đến năm 2018, toàn tỉnh không còn người có công phải sống trong nhà ở tạm bợ, dột nát. Nhiều phong trào, cuộc vận động đã phát huy hiệu quả tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ như cuộc vận động “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương ẫu” do tỉnh phát động.

 

PV

 

Tin khác

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện"; cùng với đó, có các giải pháp từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện, gồm: Nguồn điện, tải điện, phân phối điện, sử dụng điện và giá điện; yêu cầu dứt khoát hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 trước 30/6.

Tin tức
Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

(CLO) Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời (Đơn vị phát điện) sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn (các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ) thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tin tức
Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

(CLO) Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, về kết quả thực hiện các tiêu chí thành lập quận, đến nay, huyện đã đạt 27/31 tiêu chí.

Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

(CLO) Tiếp Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez khẳng định Venezuela luôn coi Việt Nam là nước bạn bè thân thiết, mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển, cũng như học tập kinh nghiệm Việt Nam mở cửa nền kinh tế, đa dạng hoá quan hệ với các đối tác quốc tế.

Tin tức