Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri và làm việc tại Hà Tĩnh

Chủ nhật, 03/12/2017 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ chương trình tiếp xúc cử tri và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, tối 2/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới tham quan Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ nhất của tỉnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các xã, huyện ở khu vực miền núi của tỉnh có lợi thế về trồng cây ăn quả, trong đó quả cam là một đặc sản. Hà Tĩnh có một số loại cam khá nổi tiếng như cam Bù (huyện Hương Sơn), cam Thượng Lộc (huyện Can Lộc), cam Khe Mây (huyện Vũ Quang). Tuy nhiên, việc quảng bá, giới thiệu quả cam và các nông sản khác của địa phương chưa được quan tâm đúng mức. Chính vì vậy, với mong muốn đưa hương vị cam Hà Tĩnh tới người tiêu dùng trong cả nước, tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất tổ chức thường niên sự kiện Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp của địa phương mà năm nay là năm đầu tiên.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nghe giới thiệu về các đặc sản của Hà Tĩnh

Tham quan các gian hàng tại Lễ hội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thưởng thức và đánh giá cao chất lượng cam của Hà Tĩnh. Phó Thủ tướng chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã rằng cần tổ chức sản xuất bài bản, gắn kết mật thiết với thị trường để tiến tới chiếm lĩnh niềm tin và khẩu vị của người tiêu dung trên cả nước, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Được biết diện tích canh tác cam của tỉnh Hà Tĩnh hiện khoảng 3.500 ha. Các hộ dân, doanh nghiệp và hợp tác xã đều áp dụng các mô hình sản xuất cam theo chuẩn VietGAP để bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong điều kiện thuận lợi, mỗi ha canh tác cho sản lượng từ 10- 12 tấn, với giá bán trên thị trường từ 40.000- 70.000 đồng/kg.

Tại lễ hội lần này, ngoài việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu thì các đơn vị còn tham gia cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và các đối tác thương mại ở các vùng, địa phương khác trên cả nước đã tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm, công nghệ sản xuất, bảo quản tại Lễ hội. Ngoài ra, hội thảo chuyên đề về thâm canh cây ăn quả có múi và Hội nghị kết nối cung cầu cùng nhiều hoạt động tiêu biểu khác cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra lễ hội.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu tại lễ khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Hà Tĩnh

* Chiều 2/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới dự và phát lệnh khởi công dự án thí điểm nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Hà Tĩnh, góp phần quan trọng trong việc hiện thực hoá các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân.

Tuy là dự án nhà ở xã hội nhưng tại dự án này mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ phân khu chức năng, bao gồm khu nhà ở xã hội có diện tích trên 9.000 m2 với 6 toà nhà cao 11 tầng, tổng cộng gần 1.000 căn hộ cơ cấu đa dạng với diện tích từ 51- 77 m2 phù hợp với nhiều đối tượng. Khu nhà ở thương mại có diện tích trên 7.000 m2. Khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục thể thao có diện tích trên 10.000 m2. Ngoài ra, dự án còn có đủ các tiện ích cơ bản và chất lượng như phòng tập thể thao, trường mẫu giáo, siêu thị mini, phòng sinh hoạt cộng đồng... sẽ tạo thành một quần thể kiến trúc với môi trường sống tiện nghi, văn minh, hiện đại. Khách hàng mua nhà sẽ được vay vốn ưu đãi lên tới 80% giá trị nhà trong 15 năm với lãi suất 4,8%/năm từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới cắt băng khánh thành và khai trương Vinpearl Hà Tĩnh Hotel- dự án khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế đầu tiên tại tỉnh Hà Tĩnh.


PV


Tin khác

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nên nghiên cứu chính sách để đưa vào dự án Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Tin tức
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

(CLO) Chiều 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32 sau 4,5 ngày làm việc.

Tin tức
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

(CLO) UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.

Tin tức
ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

(CLO) Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Tin tức