Tăng cường đối ngoại kinh tế, xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

Chủ nhật, 12/08/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 12/8, tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 19 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, công tác đối ngoại, nhất là đối ngoại kinh tế, là một trong những yếu tố quan trọng giúp Hà Nội phát huy tối đa tiềm lực, tận dụng những nguồn lực bên ngoài để phát triển hơn nữa.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, trong thời gian qua, công tác đối ngoại kinh tế của Hà Nội không ngừng mở rộng qua các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo Thành phố với các Tập đoàn đa quốc gia, Công ty lớn trên thế giới; các chương trình hội nghị, hội thảo quốc tế về xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch tại Hà Nội cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hà Nội đã tổ chức và tham gia nhiều Hội nghị, Diễn đàn quan trọng như: Tọa đàm về quy hoạch đô thị và TP thông minh với các doanh nghiệp Thụy Điển; Diễn đàn DN Việt Nam - Hàn Quốc; Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; Giao lưu xúc tiến với Phái đoàn doanh nghiệp của Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ); phối hợp cùng Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Châu Âu”.

Công tác đối ngoại kinh tế đã góp phần quan trọng vào thành tựu tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội. Trong 10 năm trở lại đây, Hà Nội luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 7,41%/năm), vị thế kinh tế Thủ đô không ngừng được nâng lên.

Báo Công luận
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: KTĐT

Hoạt động xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ và thị trường xuất khẩu của Hà Nội đã mở rộng ra 187 khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ; thu hút đầu tư FDI đạt được bước tiến đáng kể. Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và Phát triển”, TP đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 11 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 130.061 tỷ đồng (tương đương 5.428 triệu USD).

Thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ tập trung kêu gọi các dự án có quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; ưu tiên trong lĩnh vực y tế, công nghệ thông tin, công nghệ cao, công nghệ sinh học; phát triển kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và phát triển, dịch vụ hiện đại, xử lý môi trường, xử lý rác thải…; hỗ trợ các nhà đầu tư hiện có mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, tiếp tục hướng trọng tâm vào mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với các Thủ đô, thành phố của các nước và vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế liên đô thị, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ thông qua những bản ký kết ghi nhớ, chương trình, dự án hợp tác cụ thể, có ý nghĩa thiết thực về kinh tế - xã hội

Hà Nội luôn kết hợp ngoại giao kinh tế với ngoại giao chính trị, tăng cường mở rộng quan hệ thương mại, du lịch với các nước, thu hút FDI, tranh thủ viện trợ của các nước và các định chế tài chính - tiền tệ quốc tế, gia tăng xuất khẩu hàng hóa và mở rộng thị trường xuất khẩu; tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đang trên đà phát triển và hội nhập ra thế giới.

P.V

Tin khác

Phấn đấu hết năm 2025 Hà Nội có khoảng 439.130 doanh nghiệp

Phấn đấu hết năm 2025 Hà Nội có khoảng 439.130 doanh nghiệp

(CLO) Phấn đấu đến hết năm 2025 trên địa bàn Thành phố có khoảng 439.130 doanh nghiệp, trong đó giai đoạn 2021-2025 số doanh nghiệp thành lập mới khoảng 152.677 doanh nghiệp; đến hết năm 2030 có khoảng 600.000 doanh nghiệp.

Tin tức
Ông Vũ Quốc Nghị được bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên

Ông Vũ Quốc Nghị được bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên

(CLO) Ngày 19/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn dự và chủ trì hội nghị.

Tin tức
Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

(CLO) Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao".

Tin tức
Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng "chỉ khi nào công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp lại thì mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế".

Tin tức
Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 5 gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng.

Tin tức