Thanh Hóa: Thông tin “cấm cửa” báo chí tại kỳ họp Hội đồng nhân dân là không đúng

Thứ tư, 12/12/2018 21:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 12/12, trao đổi qua điện thoại với Phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cho biết:"Không có chuyện không cho báo chí vào đưa tin".

Theo đó, do hiểu nhầm từ bộ phận phục vụ kỳ họp trong việc thông tin đến các cơ quan báo chí và phóng viên nên đã để cho một số phóng viên đến tác nghiệp không được vào dự phiên họp chiều ngày 12/12, chứ không có chuyện HĐND tỉnh chỉ đạo “cấm cửa” báo chí.

Theo kế hoạch, chiều 12/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII tổ chức phiên thảo luận tại hội trường, cho ý kiến góp ý đối với các báo cáo, tờ trình đã được UBND tỉnh trình trước HĐND tỉnh ngày 11/12 và công bố phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn. Một số phóng viên các cơ quan báo chí đến tác nghiệp theo giấy mời nhưng bộ phận an ninh không cho vào hội trường.

Lý do được lực lượng an ninh đưa ra là: phiên họp đã được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Thanh Hóa và đề nghị phóng viên liên hệ với lãnh đạo HĐND tỉnh Thanh Hóa để biết nguyên nhân. Sự việc khiến một số phóng viên bức xúc, gây khó khăn trong việc tác nghiệp, thông tin kịp thời về kỳ họp tới bạn đọc.

Sau khi nhận được phản ánh của các phóng viên, chiều 12/12, Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời có văn bản phản hồi. Công văn số 246/VP-HCTC do Chánh văn phòng HĐND tỉnh Lê Đức Thuận ký nêu rõ: “Các phóng viên báo chí đã đến dự và đưa tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động của kỳ họp. Tuy nhiên, do hiểu nhầm thông tin từ bộ phận phục vụ kỳ họp trong việc thông tin đến các cơ quan báo chí và phóng viên nên để một số phóng viên đến tác nghiệp không được vào dự phiên họp chiều ngày 12 tháng 12 năm 2018. Thường trực HĐND tỉnh mong các cơ quan báo chí thông cảm về sự việc trên”.

Báo Công luận
Ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: "Không có chuyện không cho báo chí tác nghiệp"

 

Tối 12/12, trao đổi với phóng viên Nhà báo & Công luận qua điện thoại, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cho biết: “Cá nhân tôi và thường trực HĐND tỉnh không có sự chỉ đạo cấm phóng viên tác nghiệp. Chúng tôi hoan nghênh anh chị em phóng viên đã dự và đưa tin kỳ họp kịp thời. Báo chí là tai mắt của nhân dân cơ mà. Hơn nữa, đây là kỳ họp của những người đại biểu của nhân dân thì không có lý do gì để hạn chế chứ chưa nói đến cấm báo chí tác nghiệp. Trong thời gian tới Thường trực HĐND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương đưa tin và phán ánh cảc hoạt động của HĐND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, qua việc này chúng tôi yêu cầu các bộ phận giúp việc cho Thường trực HĐND rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc cung cấp thông tin, tạo điều kiện tốt nhất để phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp đúng quy định”.

Được biết, chiều 12/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn. Kết quả, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh đều đạt số phiếu tín nhiệm cao trên 90%, trong đó ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đạt 87 phiếu tín nhiệm cao, tương đương 96,67%.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có 3 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp. Người cùng đạt kết quả cao như ông Chiến là ông Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đạt số phiếu tín nhiệm cao là 86 phiếu, tín nhiệm 4 phiếu và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Ở phía cuối “bảng xếp hạng”, Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng chỉ có 52 phiếu tín nhiệm cao, 32 phiếu tín nhiệm và 6 phiếu tín nhiệm thấp. Người có cùng số phiếu tín nhiệm thấp như ông Việt là bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, bà Hằng có số phiếu tín nhiệm cao hơn ông Việt 12 phiếu (64 so với 52).

Vị lãnh đạo UBND tỉnh có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là bà Lê Thị Thìn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Bà Thìn có 4 phiếu tín nhiệm thấp, 25 phiếu tín nhiệm và 61 phiếu tín nhiệm cao.

Quang Minh

Tin khác

Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 5 gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng.

Tin tức
Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức