Thành ủy Hà Nội: Tập trung tuyên truyền phòng chống thiên tai

Thứ ba, 07/08/2018 07:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có Công văn số 1440-CV/BTGTU, yêu cầu Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy; Đảng ủy khối, trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; Sở Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao; các báo, đài, bản tin, Cổng Giao tiếp điện tử thành phố tập trung cho tuyên truyền, phòng chống thiên tai.

Để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ, thiên tai gây ra; Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng thành phố: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai thực hiện theo đề cương tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền những chỉ đạo quan trọng của Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai. Đặc biệt Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 18/6/2018 về công tác phòng, chống thiên tai, các nội dung trong chiến lược quốc gia, kế hoạch phòng chống thiên tai, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của địa phương; các nhiệm vụ, giải pháp của công tác phòng, chống thiên tai 6 tháng cuối năm 2018.

Báo Công luận
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Chương Mỹ

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp đối với 3 giai đoạn: Chuẩn bị - phòng ngừa - ứng phó và khắc phục hậu quả. Thường xuyên cập nhật và phổ biến các thông tin mới nhất cảnh báo tình hình thiên tai, góp phần tăng cường sự phối hợp trong công tác chủ động phòng ngừa.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân các kỹ năng ứng phó trước các tình huống khi có thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do chủ quan, do nhận thức không đầy đủ về trách nhiệm và nghĩa vụ; chủ động hợp tác, phối hợp với chính quyền về công tác phòng, chống thiên tai.

Tuyên truyền, phổ biến cách tiếp cận, giải pháp mới về phòng, chống thiên tai như quản lý rủi ro lũ lụt, hạn hán; quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, khoa học công nghệ, các công cụ hỗ trợ, thiết bị cảnh báo sớm; phục hồi, tái thiết sau thiên tai tốt hơn; phản ánh việc triển khai giải pháp thực hiện ở các địa phương. Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống thiên tai.

Mục tiêu cuối cùng là phải tạo được chuyển biến trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân từ ứng phó sang chủ động phòng, tránh và tiến tới quản lý rủi ro thiên tai; đề cao trách nhiệm chỉ đạo và phối hợp hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trong tình hình mới. Tạo được sự quan tâm của các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ công tác phòng chống thiên tai.

 P.V

 

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức