Thủ tướng: Bệnh viện Mắt TƯ cần phấn đấu với tinh thần “tất cả vì người bệnh”

Thứ sáu, 24/11/2017 20:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 24/11, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập Viện Mắt, 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Trung ương, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số bộ ngành cùng đông đảo cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương tham dự buổi lễ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi Lẵng hoa chúc mừng.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương. Ảnh: VGP

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Bệnh viện Mắt Trung ương. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ, người lao động bệnh viện đạt được trong suốt những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng vui mừng được biết Bệnh viện Mắt Trung ương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác phòng chống bệnh mắt hột, chuẩn bị cùng WHO công bố thanh toán hoàn toàn bệnh mắt hột tại Việt Nam. Chương trình uống vitamin A trên toàn quốc đã góp phần chấm dứt được mù lòa. Bệnh viện cũng đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nhãn khoa và đạt được những thành quả rất ấn tượng. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và tuyến điều trị cao nhất, hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học từ điều tra cơ bản đến nghiên cứu ứng dụng đã được công bố trong nước và quốc tế đạt được hiệu quả cao trong thực tế… Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị về mắt, phẫu thuật cho hàng chục nghìn người bệnh, mang lại ánh sáng, niềm vui cho nhân dân.

Là cơ sở hàng đầu của ngành nhãn khoa Việt Nam, Bệnh viện Mắt Trung ương đã tự chủ về tài chính thành công, đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng tốt hơn, bảo đảm cuộc sống, đặc biệt, mua được nhiều thiết bị hiện đại phục vụ bệnh nhân.

Để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, xây dựng Bệnh viện Mắt Trung ương trở thành trung tâm nhãn khoa của cả nước, mang tầm cỡ khu vực và thế giới, Thủ tướng cho rằng, cán bộ, nhân viên, người lao động của Bệnh viện cần tiếp tục nỗ lực lao động, phấn đấu, tất cả vì người bệnh, vì sức khỏe của nhân dân.

Báo Công luận
 Thủ tướng thăm hỏi y, bác sĩ làm việc tại phòng khám Bệnh viện Mắt Trung ương

Thủ tướng đề nghị Bệnh viện cần tổ chức thực hiện tốt nghị quyết của Trung ương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; đoàn kết một lòng, chung tay phấn đấu vì sự nghiệp chung cao cả bảo vệ, chăm sóc đôi mắt. 

Cùng với đó là không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, làm cho bệnh nhân cảm thấy an toàn hơn khi đến khám, chữa bệnh.  Phát huy sáng tạo, tận dụng nội lực đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ, hợp tác quốc tế, mở rộng giao lưu học hỏi các cơ sở nhãn khoa trên thế giới. 

Cho rằng yếu tố con người đóng vai trò quan trọng, là chiến lược lâu dài trong xây dựng và phát triển Bệnh viện, Thủ tướng nêu rõ, cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực vừa hồng, vừa chuyên; có chế độ đãi ngộ người tài; tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ đi học tập ở trong và ngoài nước.

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế, Thành phố Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, các bộ, ban, ngành liên quan quan tâm tạo điều kiện hơn nữa, nhất là về trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an toàn, trật tự, giúp Bệnh viện Mắt Trung ương hoàn thành sứ mạng cao cả của mình.

Báo Công luận
 Thủ tướng tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện

Trước khi dự buổi lễ, đầu giờ sáng, Thủ tướng đã đến thăm Bệnh viện Mắt Trung ương, gặp gỡ, nói chuyện với các bệnh nhân, các bác sĩ, các nhân viên của bệnh viện. 

Nhân dịp này, đại diện Bộ Y tế đã công bố Chiến lược quốc gia về phòng chống mùa lòa, theo đó, phấn đấu đến năm 2020, giảm tỉ lệ mù lòa xuống dưới 4,5 người trên 1.000 dân.


PV


Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức