Thủ tướng làm việc với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 03/12/2017 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 3/12, sau khi kiểm tra công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Ban Quản lý Lăng.

Báo cáo với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết Ban Quản lý đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2017, giữ gìn thi hài Bác ở trạng thái tốt nhất; chỉnh trang cảnh quan, cơ sở hạ tầng ngày càng đẹp hơn, phục vụ đón tiếp người dân và du khách nước ngoài ngày càng tốt hơn; bảo đảm an ninh, an toàn. 

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2017, có hơn 2,2 triệu lượt người, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác và hơn 400.000 lượt người đến thăm Khu di tích K9. Ban Quản lý Lăng đã phục vụ nước uống, bánh mỳ miễn phí cho khoảng 55.000 lượt khách đến viếng Bác vào các dịp lễ lớn. Theo kế hoạch, ngày 5/12 tới, Lăng Bác sẽ mở cửa trở lại, phục vụ khách đến tham quan và vào viếng Bác.

Sau khi nghe ý kiến của các bộ, ngành và thành phố Hà Nội, Thủ tướng đánh giá Ban Quản lý Lăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phục vụ tận tình, chu đáo nhân dân tới viếng Bác, với số lượng tăng gần 12% so với năm 2016. Các công trình kỹ thuật của Lăng hoạt động an toàn, tin cậy; kiến trúc khu vực, cảnh quan môi trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Việc nâng cấp, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống lát đá vỉa hè, đường, tuyến phố đi bộ khu vực Lăng bảo đảm chất lượng.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bộ, ngành liên quan, Thủ tướng yêu cầu cùng với công tác tu bổ, tôn tạo, cần hoàn thành việc xây lắp hàng rào an ninh khu vực tiếp giáp Nhà Quốc hội.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo an ninh, an toàn, Thủ tướng yêu cầu Ban Quản lý Lăng xây dựng phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cơ quan khu vực trung tâm chính trị Ba Đình; có các phương án ứng phó từ xa đối với các hành vi phá hoại của các thế lực phản động, thù địch; kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập, khiếu kiện đông người khu vực này, nhất là các dịp lễ trọng của đất nước.

Thủ tướng đề nghị, Ban Quản lý Lăng tiếp tục thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nhiệm vụ y tế, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Quản lý Lăng cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong cả nước để tiếp tục tổ chức các đoàn gia đình chính sách, người có công về Thủ đô, vào Lăng viếng Bác. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới công tác đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy tốt giá trị văn hóa, chính trị của công trình Lăng trong giai đoạn mới.

Báo Công luận
 Thủ tướng gặp các vị khách nước ngoài tham quan khu vực Lăng Bác

Thủ tướng gợi ý Thành phố Hà Nội chủ trì, nghiên cứu việc mở một tour du lịch, với trung tâm là Lăng Bác và kết nối với Hoàng Thành Thăng Long- Cột cờ Hà Nội- Chùa Một Cột- Bảo tàng Hồ Chí Minh- Khu di tích K9 để người dân có nhiều ấn tượng hơn, thỏa mãn hơn trong chuyến tham quan, viếng Bác.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; trực tiếp kiểm tra công trình điều hòa trung tâm và các hạng mục tu bổ, tôn tạo, khu vực đón tiếp khách đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


PV


Tin khác

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện"; cùng với đó, có các giải pháp từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện, gồm: Nguồn điện, tải điện, phân phối điện, sử dụng điện và giá điện; yêu cầu dứt khoát hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 trước 30/6.

Tin tức
Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

(CLO) Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời (Đơn vị phát điện) sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn (các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ) thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tin tức
Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đạt 27/31 tiêu chí thành lập quận

(CLO) Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, về kết quả thực hiện các tiêu chí thành lập quận, đến nay, huyện đã đạt 27/31 tiêu chí.

Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Venezuela

(CLO) Tiếp Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez khẳng định Venezuela luôn coi Việt Nam là nước bạn bè thân thiết, mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển, cũng như học tập kinh nghiệm Việt Nam mở cửa nền kinh tế, đa dạng hoá quan hệ với các đối tác quốc tế.

Tin tức