Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng

Thứ ba, 19/06/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Sóc Trăng, chiều 19/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng.

Báo Công luận
 Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng cho rằng, tình hình kinh tế- xã hội của Sóc Trăng có nhiều mặt chuyển biến nhưng có nhiều vấn đề phải quan tâm. Đặc biệt, tỉnh cần rà lại tất cả các chỉ tiêu năm 2018, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng GDP, không để xảy ra tình trạng không hoàn thành nhiệm vụ.

Thủ tướng cũng lưu ý, tỉnh cần tiếp tục tạo môi trường đầu tư, thu hút phát triển tốt hơn, liên tục hơn. Trong chỉ đạo, điều hành cần quan tâm đến đời sống đồng bào Khmer, hộ nghèo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Bên cạnh đó, tỉnh cần thúc đẩy đô thị hóa mạnh mẽ hơn, gắn liền với thích ứng biến đổi khí hậu; khắc phục tồn tại trong việc thực hiện chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới khi thời gian qua, tỉnh chưa đạt tiến độ trong công tác này.

Thủ tướng nhất trí cho rằng, phát triển cảng Trần Đề là một định hướng quan trọng cho tỉnh Sóc Trăng, bởi vì nếu có cảng quốc tế nước sâu ở đây thì hình hình kinh tế- xã hội của tỉnh và khu vực miền Tây sẽ thay đổi nhanh chóng. Bên cạnh đó, Sóc Trăng cần chú trọng thúc đẩy khởi nghiệp. Trong hỗ trợ người nghèo, cần lưu ý cho cần câu chứ không cho con cá để hạn chế sự ỷ lại.

Báo Công luận
 Thủ tướng thăm mô hình nuôi tôm ở Sóc Trăng. Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng lưu ý việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự; xử lý nghiêm hành vi vi phạm và đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Đối với một số kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản nhất trí trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho tỉnh phát triển.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm khu nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH Khánh Sủng tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề.

Thị sát các ao nuôi tôm và nghe lãnh đạo công ty giới thiệu về công nghệ nuôi, Thủ tướng đánh giá cao mô hình nuôi tôm của công ty và mong muốn công ty tiếp tục đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa chất lượng, quan tâm bảo vệ môi trường.

PV

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tin tức
Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(CLO) Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý chủ chốt gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin tức
Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

(CLO) Thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S” với nhiều tiện ích đưa người dân, doanh nghiệp tiếp cận với cơ quan hành chính nhà nước của thành phố theo một phương thức mới, thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân trên nền tảng số.

Tin tức