Thủ tướng lưu ý ngành Dầu khí, trong khó khăn càng phải bản lĩnh, vững vàng

Thứ năm, 12/10/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 12/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nền kinh tế 6,7% trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế trong nhiều chục năm qua, luôn là đơn vị dẫn đầu đóng góp vào ngân sách nhà nước, dù giá dầu lên cao và xuống thấp. Mỗi triệu tấn dầu đóng góp khoảng 0,25% GDP. Thông qua hợp tác dầu khí, quan hệ quốc tế của Việt Nam được đẩy mạnh. Tập đoàn đã có hệ thống cơ sở vật chất lớn, có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có trình độ ở cả cấp Tập đoàn và các đơn vị thành viên. 

Tuy vậy, thời gian gần đây, PVN gặp nhiều khó khăn, có một số vụ việc xảy ra tại Tập đoàn. Những vấn đề như vậy ảnh hưởng đến PVN, một tập đoàn lớn của đất nước, tạo tâm lý không tốt trong đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ đã nhiều lần làm việc với Tập đoàn và buổi làm việc hôm nay, Thủ tướng tiếp tục lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Tập đoàn về một số vấn đề liên quan để ngành dầu khí tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với đất nước. 

Thủ tướng lưu ý lãnh đạo Tập đoàn, trong khó khăn càng phải bản lĩnh và vững vàng. PVN cần nỗ lực vượt qua khó khăn, làm tốt công tác tư tưởng, giữ vững niềm tin, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất và hoàn thiện cơ cấu, bộ máy tổ chức để thúc đẩy hơn nữa hiệu quả sản xuất- kinh doanh. Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng vào sự vững vàng, bản lĩnh của Đảng bộ, lãnh đạo và người lao động Tập đoàn vượt qua khó khăn, tiếp tục đưa Tập đoàn vươn lên phát triển hơn nữa và đóng góp cho đất nước.

Bên cạnh lắng nghe ý kiến về các khó khăn, vướng mắc như về một số dự án đầu tư, công tác tổ chức bộ máy, Thủ tướng nêu một số định hướng tháo gỡ cũng như chủ trương, biện pháp phát triển của PVN.

Dầu khí và ngành công nghiệp dầu khí là ngành kinh tế trọng điểm của đất nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của một số ngành công nghiệp mũi nhọn khác. Ngành dầu khí đóng góp hơn 20% trong tổng thu ngân sách quốc gia, đóng góp 16-18% GDP trong các năm qua. Theo kế hoạch năm 2017, PVN phấn đấu đạt tỷ lệ khai thác 14,2 triệu tấn dầu; trong đó, khai thác trong nước là 12,28 triệu tấn và từ nước ngoài là 1,92 triệu tấn. Ngành cũng phấn đấu đạt tỷ lệ khai thác 9,61 tỷ m3 khí; sản xuất 1.521 ngàn tấn đạm urê, 6,798 triệu tấn xăng dầu các loại và 20,1 tỷ kwh điện.

PV

Tin khác

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức