Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đặt niềm tin vào thế hệ trẻ

Thứ tư, 13/12/2017 23:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, ngày 13/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng nhiều bạn trẻ sẽ là chiến binh khởi nghiệp, chiến binh công nghệ, chiến binh thương mại toàn cầu và chiến binh kiên cường giữ gìn bờ cõi quốc gia.

Sáng 13/12, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI bước vào phiên làm việc thứ 6, phiên làm việc cuối cùng, ra mắt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khoá XI, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đại hội vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu chỉ đạo.


Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khoá XI Lê Quốc Phong đã cùng ký kết Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2017- 2022.

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng bày tỏ niềm vui mừng khi đến dự phiên bế mạc và chứng kiến ký Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2017- 2022. Theo Thủ tướng, cần có chế độ làm việc định kỳ giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn, giữa UBND các tỉnh, thành phố với Đoàn Thanh niên các địa phương để các cấp chính quyền thường xuyên lắng nghe, giải quyết, đề xuất các kiến nghị của Đoàn Thanh niên.

Thủ tướng hoan nghênh Đại hội Đoàn lần thứ XI này có nhiều nội dung đổi mới, thể hiện truyền thống và hiện đại, được cả nước, người dân và thanh niên quan tâm. Đặc biệt, Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có cơ cấu tốt.

Nói chuyện với thanh niên, Thủ tướng cho biết, đất nước phát triển, rất đáng mừng, vấn đề cơm no áo ấm cơ bản được giải quyết, tỷ lệ nghèo đói giảm nhanh, nhưng nguy cơ đối với đất nước vẫn còn lớn, đó là nguy cơ tụt hậu, nguy cơ diễn biến hoà bình, tham nhũng, tiêu cực. Đất nước đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, tuổi trẻ cả nước phải sẵn sàng trải nghiệm và cống hiến cho học tập, lao động quên mình để khắc phục, đóng góp vào chống tụt hậu và các nguy cơ khác. Thủ tướng tin tưởng nhiều bạn trẻ sẽ là chiến binh khởi nghiệp, chiến binh công nghệ, chiến binh thương mại toàn cầu và chiến binh kiên cường giữ gìn bờ cõi quốc gia.

“Chính chúng ta phải gánh vác sứ mệnh chung của nhân loại trong một thế giới đầy biến động hiện nay. Thử thách phía trước còn rất lớn, nguy cơ còn rất nhiều, nhưng chúng ta có niềm tin, nhất định chúng ta sẽ vượt qua. Tinh thần dấn thân của chúng ta tiếp tục trong thời đại mới”, Thủ tướng chia sẻ.

Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Đoàn Thanh niên cần tích cực tham gia các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị, thu hút, động viên thanh niên tham gia. Phát huy vai trò xung kích rất quan trọng, việc gì cần thanh niên có, việc khó có thanh niên. Đoàn Thanh niên các cấp cần triển khai các chương trình khởi nghiệp đã thành công bước đầu. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ có những chính sách mới để khuyến khích thanh niên khởi nghiệp cụ thể hơn, tạo điều kiện cho thanh niên phát huy vai trò xung kích, tham gia thực hiện các chương trình kinh tế- xã hội, giải quyết việc làm, giải quyết các bức xúc của đời sống xã hội.

Thủ tướng đề nghị Đoàn Thanh niên nghiên cứu, chủ động đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách về thanh niên cũng như mọi mặt của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, phải hỗ trợ mạnh mẽ để thanh niên, học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, đi đầu trong tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Báo Công luận
 Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn giai đoạn 2017-2022

Một vấn đề nữa mà Thủ tướng đề nghị là nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng, thực hiện pháp luật về trẻ em. Chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi đoàn kết, tập hợp thanh niên các phong trào, đặc biệt phong trào chống tệ nạn trong thanh niên, tập trung làm rõ và xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kỳ mới với năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thủ tướng yêu cầu các cấp bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Trung ương Đoàn trong việc thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết liên tịch, tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn Thanh niên tham gia công tác giáo dục thanh thiếu niên, triển khai các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên.

“Chúng ta hiểu rằng, một con én không thể làm nên mùa xuân và người ta thường hay nói rằng, muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì phải cùng đi. Và cha ông ta đã tổng kết, một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Thủ lĩnh thanh niên chính là người tập hợp thanh niên để làm nên công cuộc cách mạng của Đảng, của dân tộc chúng ta và định hướng cho thanh niên hướng tới những giá trị cốt lõi”. Đó là trung  thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm như đã nêu tại Đại hội. Không được để Đoàn đi sau thanh niên, chậm hơn thanh niên- Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng sau Đại hội lần này, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều đột phá. Đoàn thanh niên sẽ hoàn thành sứ mệnh to lớn được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

PV




Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức