Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng Thành phố Thượng Hải

Thứ hai, 05/11/2018 21:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhân dịp dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018), chiều 5/11, tại thành phố Thượng Hải, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thị trưởng Thành phố Thượng Hải Ứng Dũng đến chào.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng tới thăm thành phố Thượng Hải và tham dự Hội nghị nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất; đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc cũng như trong giao lưu hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương Việt Nam và Thượng Hải thời gian qua.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng thành phố Thượng Hải Ứng Dũng - Ảnh: VGP

Thủ tướng khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc; ủng hộ các bộ, ngành địa phương Việt Nam tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có thành phố Thượng Hải. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thượng Hải tiếp tục tạo thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn các cấp, triển khai các cơ chế hợp tác đã có giữa Thượng Hải và thành phố Hồ Chí Minh; tích cực nghiên cứu việc mở rộng thiết lập các cơ chế hợp tác mới với các bộ, ngành, địa phương khác của Việt Nam; thúc đẩy hơn nữa các lĩnh vực hợp tác thực chất, nhất là trong các lĩnh vực Thượng Hải có thế mạnh và các địa phương Việt Nam có nhu cầu.

Bày tỏ hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thực lực của Thượng Hải tăng cường đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, nhất là công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, logistics; Thủ tướng mong muốn Thượng Hải hỗ trợ và ưu đãi doanh nghiệp Việt Nam tham gia các kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc tổ chức tại Thượng Hải, tạo điều kiện để hàng hóa có thế mạnh của Việt Nam như nông, lâm, thủy hải sản có mặt nhiều hơn nữa trên thị trường Thượng Hải và khu vực Hoa Đông.

Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Hội nghị nhập khẩu quốc tế Trung Quốc; khẳng định rất coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác cùng có lợi với các bộ, ngành và địa phương Việt Nam; mong muốn mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương của Việt Nam nhằm thực hiện tốt nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước; tăng cường thúc đẩy hợp tác về kinh tế - thương mại, du lịch phát triển ngày càng hiệu quả, thực chất, góp phần củng cố hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: VGP

* Nhân dịp tham dự Hội chợ CIIE 2018, chiều 5/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Việt Nam và đại diện Lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc và tỉnh Chiết Giang, tham dự Lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu được thành lập theo chủ trương được nêu trong tuyên bố chung Việt Nam và Trung Quốc nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam tháng 11/2017 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là Văn phòng Xúc tiến thương mại thứ 2 của Việt Nam tại Trung Quốc, sau Văn phòng thứ nhất tại Trùng Khánh.

Khi đi vào hoạt động, Văn phòng này sẽ cung cấp và hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc trên địa bàn trong hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, qua đó nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước một cách bền vững và tăng cường thu hút đầu tư Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại.

Báo Công luận
 Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Thần Thượng Hải. Ảnh: VGP

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong các lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, phát triển hạ tầng như: Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương; Công ty môi trường Thiên Doanh; tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Thần Thượng Hải; Tập đoàn Texhong; Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB)...

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Sân bay Quốc tế Hồng Kiều, rời Thượng Hải, lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất.

PV

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức