Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam luôn quan niệm giúp Lào là giúp chính mình

Thứ hai, 18/12/2017 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 18/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thượng tướng Chansamone Channhalat, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng CHDCND Lào.

Hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì trong quan hệ đặc biệt Việt- Lào, quan hệ quốc phòng hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp, gắn bó, hỗ trợ, bảo vệ lẫn nhau; quân đội chính là lực lượng bảo vệ đất nước. Chuyến thăm của Bộ trưởng tiếp tục đóng góp vào việc củng cố, thúc đẩy mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt- Lào. 

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Channhalat

Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam làm hết sức mình thực hiện các thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước; phát triển hơn nữa, hợp tác với Lào trên nhiều lĩnh vực. Để giữ gìn quan hệ hai nước, Thủ tướng nhấn mạnh việc duy trì trao đổi đoàn cấp cao, mong Bộ Quốc phòng hai nước làm tốt công tác tham mưu, báo cáo, đề xuất các giải pháp kịp thời cho lãnh đạo hai nước. Trong lĩnh vực đào tạo, Việt Nam đang làm hết sức mình để thúc đẩy đào tạo cho các sinh viên Lào học tập tại Việt Nam, nhất là tăng cường dạy tiếng Việt để các sinh viên Lào có điều kiện tiếp thu nhiều hơn kiến thức. Việt Nam sẵn sàng đào tạo các lĩnh vực mà phía Lào có nhu cầu, nhất là quốc phòng.

Thủ tướng cũng bày tỏ quan điểm của Việt Nam là duy trì đường biên giới Việt- Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định; đề nghị các bộ, ngành chức năng phía Lào phối hợp tốt hơn nữa với Việt Nam bảo đảm an ninh, trật tự biên giới, ngăn chặn hiệu quả mọi loại tội phạm xuyên biên giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Channhalat cho rằng chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm góp phần củng cố mối quan hệ hai nước, tăng cường hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa nhân dịp Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt- Lào với hơn 40 hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng.

Bộ trưởng Chansamone Channhalat bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tận tình giúp đỡ phía Lào trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quốc phòng. Hai Bộ Quốc phòng cũng đã phối hợp rất tốt trong bảo đảm an ninh, duy trì đường biên giới hoà bình, hữu nghị; ngăn chặn hiệu quả mọi âm mưu kích động, chia rẽ tình đoàn kết hai nước. Bộ Quốc phòng hai nước đã có nhiều hình thức hợp tác phong phú, đặc biệt là Việt Nam đã và đang đào tạo cho Lào nhiều sĩ quan, cán bộ.

Đánh giá cao Bộ trưởng- một người rất hiểu biết Việt Nam, Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn quan niệm giúp Lào là giúp chính mình. Việt Nam luôn làm hết sức mình để đóng góp, giữ gìn mối quan hệ quý báu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng luôn thuỷ chung, trước sau như một, gắn bó với phía Lào trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Thủ tướng nhấn mạnh, không chỉ cấp Trung ương, Chính phủ mà các địa phương Việt Nam cũng hết sức coi trọng đẩy mạnh giao lưu hợp tác với các địa phương của Lào. Việt Nam tuy còn khó khăn nhưng vẫn nỗ lực hỗ trợ phía Lào phát triển kinh tế- xã hội; điều này thể hiện quan hệ máu thịt, gắn bó hai nước. Thủ tướng cũng đề nghị hai bên rà soát lại các lĩnh vực hợp tác cụ thể để có giải pháp hiệu quả phát triển trong thời gian tới.


PV


Tin khác

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức