Thủ tướng: Sẽ thành lập tổ công tác để tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn

Thứ ba, 23/01/2018 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nói chuyện với cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ thành lập một tổ công tác do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm tổ trưởng để tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn, nhất là những việc liên quan đến người dân.

Hôm nay (23/1), Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên là Bộ trưởng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và cán bộ hưu trí của văn phòng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự buổi gặp mặt.

Báo Công luận
 Thủ tướng nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng đối với các thế hệ đi trước đã có nhiều thành tích, nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt là đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng Văn phòng Chính phủ. Thủ tướng chúc sức khỏe các vị nguyên lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các cán bộ hưu trí, và cho biết thường xuyên yêu cầu Văn phòng Chính phủ quan tâm đến các đồng chí.

Thủ tướng nhìn nhận, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã làm tốt nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Có việc những năm trước chưa làm được nhiều thì thời gian gần đây đã làm tốt, đó là công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để dần khắc phục tình trạng “muốn làm cũng được, không làm cũng được”, thông qua Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm tổ trưởng.

Sắp tới đây, Thủ tướng cho biết, sẽ thành lập một tổ công tác nữa do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm tổ trưởng để tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn, nhất là những việc liên quan đến người dân, chấn chỉnh tình trạng đi muộn về sớm, làm việc chểnh mảng.

Thủ tướng cho rằng, còn nhiều việc để xây dựng một Chính phủ điện tử, gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn. Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp, giúp việc Chính phủ và Thủ tướng thì Văn phòng Chính phủ phải làm tốt hơn nữa công việc này, khắc phục những tồn tại, yếu kém, bất cập, nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong xử lý công việc, phục vụ nhân dân.

Nói chuyện với các đồng chí hưu trí về tình hình kinh tế- xã hội đất nước, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, chúng ta đạt nhiều kết quả đáng mừng: Dự trữ ngoại hối hiện đạt gần 56 tỷ USD; không khí lao động, sản xuất, làm ăn của người dân tốt hơn; đồng tiền Việt Nam thuộc nhóm ổn định nhất khu vực châu Á. Kinh tế vĩ mô được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai; năng lực sản xuất được tăng thêm đáng kể.

Năm qua, cả nước đã thu hút đầu tư nước ngoài trên 36 tỷ USD và giải ngân gần 20 tỷ USD với nhiều công nghệ tiên tiến. Trong năm có 127.000 doanh nghiệp được thành lập mới; quy mô nền kinh tế đạt trên 5,1 triệu tỷ đồng, từ đó, nợ công giảm từ 64,8% năm 2016 còn 61% năm 2017, tạo dư địa để tiếp tục tìm chính sách mới, nguồn lực mới để xây dựng cơ sở vật chất của nước ta.

"Tuy đạt được một số kết quả ban đầu, nhưng chúng tôi thấy rằng, nhận thức rằng dân ta còn nghèo, đất nước còn nhiều khó khăn, thử thách. Khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam đối với thế giới còn nhiều bất cập, nhiều vấn đề đặt ra”, Thủ tướng nói và cho biết, năm 2018, Chính phủ đã đưa ra phương châm gồm “10 chữ” trong điều hành với 242 nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng ngành. Kịch bản tăng trưởng được đưa ra cụ thể để làm rõ trách nhiệm cá nhân của từng cấp, từng ngành.

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các đồng chí hưu trí, với trí tuệ, tâm huyết, tiếp tục đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng Văn phòng Chính phủ và mong Văn phòng Chính phủ làm sao xứng đáng là cơ quan tổng hợp, giúp việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đáp ứng nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cán bộ nguyên lãnh đạo Chính phủ và Văn phòng Chính phủ

Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2018, hướng tới phương châm “10 chữ” của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ chọn chủ đề với “8 chữ” là "kỷ cương, chất lượng, chuyên nghiệp, hiện đại". Theo đó, tiếp tục đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; tập trung đi sâu vào nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác; nâng cao tính chuyên nghiệp trong tham mưu, trong phục vụ. Đặc biệt, năm 2018 sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử, Văn phòng Chính phủ điện tử, đổi mới phương thức quản lý điều hành theo hướng hiện đại, hiệu quả và tăng cường công khai, minh bạch theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đại diện cho hơn 760 cán bộ công chức nghỉ hưu của Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đăng Chất, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí Văn phòng Chính phủ cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, bày tỏ tự hào về những thành tựu mà Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã đạt được. Đồng chí tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất định Văn phòng Chính phủ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.


PV


Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức