Thủ tướng: Xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người nông dân

Thứ tư, 21/02/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 21/2 (tức Mùng 6 Tết Mậu Tuất 2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thăm mô hình sản xuất, động viên bà con nông dân và phát động phong trào Tết trồng cây tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Làm việc với lãnh đạo huyện Hải Hậu, huyện được công nhận nông thôn mới từ tháng 6/2015 và là 1 trong 4 huyện được Trung ương chọn để xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước, Thủ tướng bày tỏ vui mừng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất được xuống huyện chia vui với thành quả xây dựng nông thôn mới.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Tết trồng cây tại huyện Hải Hậu

Nhấn mạnh mục tiêu xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người nông dân, Thủ tướng mong muốn tỉnh Nam Định phấn đấu đến năm 2019 sẽ đạt 100% số huyện nông thôn mới và huyện Hải Hậu sẽ trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Thủ tướng hoan nghênh tinh thần của huyện Hải Hậu trong xây dựng nông thôn mới, là “đường có điện có hoa, nhà có tên, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh bà con nhân dân trong huyện đã chủ động xuống đồng bắt tay vào sản xuất ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018.

Cho rằng sản xuất nông nghiệp còn manh mún, nhỏ lẻ, Thủ tướng nhấn mạnh việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đặc biệt là tái cơ cấu nông nghiệp. Muốn làm được điều đó, phải có hệ thống chính trị vững mạnh từ chi bộ. Phải đưa doanh nghiệp vào nông nghiệp, bởi vẫn truyền thống con trâu đi trước cái cày theo sau thì khó có thể làm giàu và không áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thì khó thành công.

Thủ tướng lưu ý là phải tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân. Bản chất của nông thôn mới không chỉ là các công trình hạ tầng mà quan trọng nhất là mỗi nhà, mỗi người có cuộc sống tốt hơn.

Để hoàn thành các mục tiêu đó, Thủ tướng đề cập đến yêu cầu xây dựng một hệ thống chính trị vững mạnh ngay từ chi bộ; phát huy tính tiên phong, dám nghĩ, dám làm của đảng viên trên tinh thần "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau" làm cơ sở để xây dựng nông thôn mới. Song song với đó là phát triển khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động ở nông thôn.

Báo Công luận
 Thủ tướng tặng quà Tết cho bà con xóm Đông Châu, xã Hải Đông

Cũng tại Hải Hậu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến xóm Đông Châu, xã Hải Đông thăm hỏi, động viên bà con nông dân đang cấy lúa trên cánh đồng liên kết sản xuất lúa giống vụ xuân 2018 giữa doanh nghiệp và nông dân.

Trò chuyện với bà con và doanh nghiệp, Thủ tướng hoan nghênh bà con xuống đồng sớm để kịp thời và cho rằng, bên cạnh năng suất, thì chất lượng rất quan trọng. Do đó, doanh nghiệp cần phổ cập giống tốt, hiệu quả, chất lượng. Nhân dịp này, Thủ tướng đã tặng quà cho bà con nông dân.

Thủ tướng đã đến tham quan một mô hình xử lý rác thải nông thôn, sử dụng công nghệ độc đáo không dùng nhiên liệu đốt kèm và hệ thống xử lý khí thải thông minh, tại xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, Nam Định.

PV

Tin khác

Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

(CLO) Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao".

Tin tức
Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

Bệnh viện công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng "chỉ khi nào công, tư, Trung ương, địa phương kết hợp lại thì mới tạo ra quy hoạch đồng bộ về mạng lưới cơ sở y tế".

Tin tức
Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

Quận Hoàng Mai lựa chọn được nhà thầu các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng

(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 5 gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của các dự án xây dựng trường học với tổng giá trúng thầu 827 tỷ đồng.

Tin tức
Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức