Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Chương trình Sức mạnh nhân đạo 2019

Thứ hai, 14/01/2019 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 13/1, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dự và phát biểu tại chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Báo Công luận
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại chương trình. Ảnh: TTXVN

 

Cùng dự chương trình còn có Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tham dự chương trình còn có đại diện nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân đã đóng góp tích cực cho hoạt động nhân đạo, thiện nguyện…

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhằm kêu gọi các đơn vị, cá nhân, những tấm lòng nhân ái cả nước chung tay hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, vui Xuân đón Tết.

Tại chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trân trọng công bố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đồng thời, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gắn Huy hiệu Chữ thập đỏ; trao quà là chiếc khăn Piêu của người dân bản Sắng Hằng, xã vùng biên Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Chương trình cũng đã công bố bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 - AFF Suzuki Cup. Đây là món quà của Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia dành tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã bàn giao cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức bán đấu giá gây quỹ hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại Chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, nhân đạo luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được trao truyền từ đời này qua đời khác. Trong thời đại Hồ Chí Minh, giá trị nhân đạo ấy càng được nhân lên mạnh mẽ ở một tầm cao mới, và Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc là một tấm gương mẫu mực.

Đánh giá cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong những năm gần đây, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng, trong đó có Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều đổi mới tổ chức và hoạt động, đóng góp tích cực và thiết thực vào việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong đó, riêng Chương trình "xoá đói, giảm nghèo" của nước ta được Liên Hợp quốc đánh giá là "thành công ở tầm thế giới".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong năm 2019 và các năm tới, đất nước ta đứng trước nhiều thời cơ, vận hội để phát triển và hội nhập quốc tế; đồng thời cũng còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Nước ta vẫn còn một bộ phận người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn dễ bị tổn thương, tập trung chủ yếu ở khu vực miền núi, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Đảng, Nhà nước tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp về kinh tế - xã hội để từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, giúp người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hoà nhập cuộc sống. Trong sự nghiệp đó, không thể thiếu vai trò của cộng đồng, xã hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng và Nhà nước, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tại Chương trình, thông qua các phóng sự và giao lưu trực tiếp khán giả được gặp gỡ những hoàn cảnh kém may mắn, những số phận bất hạnh đã nhận được sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để từng bước vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống; gặp gỡ và giao lưu với đại diện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia và một số nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện.

PV

tientoan

Tin khác

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức