Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

Chủ nhật, 13/05/2018 16:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương và các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Sau khi hội nghị nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội, các cử tri đã gửi tới tổ đại biểu những ý kiến về nhiều vấn đề "nóng" như cuộc đấu tranh chống tham nhũng, công tác cán bộ, vấn đề đất đai, vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại một số cơ sở mầm non gần đây; bác sĩ bị hành hung ngay tại cơ sở khám chữa bệnh...

Báo Công luận
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN

Lắng nghe tất cả ý kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cử tri đã nghiên cứu sâu sắc các nội dung dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới. Chia sẻ với cử tri Hà Nội về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư cho biết lần nào tiếp xúc, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm, chứng tỏ đây là vấn đề hết sức khó khăn phức tạp và vô cùng quan trọng.

"Nếu không có sự ủng hộ của toàn dân thì cuộc đấu tranh không thành công. Vừa qua làm được, đạt kết quả là nhờ có sự đồng thuận rất lớn của xã hội, nhân dân, làm nức lòng dân tạo và thêm niềm tin, củng cố quyết tâm làm tốt cuộc đấu tranh này”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng không phải cứ xử thật nặng, tù chung thân hay tử hình thì mới đạt kết quả, mà cái chính là để người vi phạm nhận ra sai lầm, đặc biệt là phải thu hồi được tài sản, không để thất thoát và phải được lòng dân.

“Bất đắc dĩ lắm mới sử dụng đến biện pháp không ai mong muốn là tử hình… Ta phải nhân văn, nhân ái, mở đường cho người ta tiến chứ không phải vùi dập người ta”, Tổng Bí thư nói.

Trước mong muốn của cử tri và nhân dân, Tổng Bí thư cho biết, công tác chống tham nhũng đang phát triển thành xu thế, “lò nóng rực lên rồi. Với đà này không bỏ dở giữa chừng, còn nhiều việc phải làm và làm quyết liệt, làm đến cùng nhưng phải có cách làm, phương pháp làm đúng đắn, hiệu quả".

Nhấn mạnh việc để cuộc chiến này đạt hiệu quả, theo Tổng Bí thư, vai trò giám sát của Quốc hội, HĐND các cấp rất quan trọng. Bên cạnh đó, nhân dân, cử tri, tập thể chi bộ cũng phải cùng giám sát để cán bộ không dám, không thể và không cần tham nhũng.

“Phải phát huy vai trò giám sát Quốc hội, HĐND các cấp, nhân dân giám sát, tập thể chi bộ giám sát để mọi người không dám, không thể và không cần tham nhũng, không để xảy ra rồi mới đi chữa cháy. Trên thực tế không thể không làm”, Tổng Bí thư nói thêm.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, công cuộc phòng chống tham nhũng là lâu dài, cần tất cả xã hội đồng lòng vào cuộc, vì thế không thể sốt ruột.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, phòng chống tham nhũng phải kết hợp thực hiện các Nghị quyết khác của Trung ương cho đồng bộ, như Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp, tinh giản bộ máy, hay Nghị quyết Trung ương 7 về cải cách tiền lương, BHXH, cũng là tạo điều kiện, phối hợp ngăn chặn tham nhũng.

PV



Tin khác

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2026). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Vương Đình Huệ dự chỉ đạo buổi Lễ.

Tin tức
Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tin tức
Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

(CLO) Mới đây, Văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

Tin tức
Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương báo cáo về phương án đầu tư, nâng cấp tuyến cao tốc phân kỳ; trong đó, có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ....

Tin tức
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

(CLO) Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước những va chạm mới đây giữa tàu Trung Quốc và tàu tiếp tế của Philippines ở Bãi Cỏ Mây.

Tin tức