Việt Nam kiên quyết xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực

Thứ năm, 21/09/2017 19:50 PM - 0 Trả lời

“Chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam là kiên quyết đấu tranh và xử lý những sai phạm, các vụ việc tham nhũng, tiêu cực; có các hình thức xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam".

(CLO) Ngày 21/9, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam đối với cuộc chiến chống tham nhũng đang được đẩy mạnh thời gian gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: [caption id="attachment_176467" align="aligncenter" width="640"]Báo Công luận Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng[/caption] “Chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam là kiên quyết đấu tranh và xử lý những sai phạm, các vụ việc tham nhũng, tiêu cực; có các hình thức xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam. Quan điểm này cũng đã được các lãnh đạo của Việt Nam nhiều lần nêu rõ và báo chí Việt Nam cũng đã đăng tải” Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về thông tin cho rằng sắp tới Australia sẽ cử một nhóm tàu chiến tham gia tập trận ở Biển Đông, nguồn tin này cũng nói rằng đây là đợt triển khai lực lượng lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây của Australia và Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện tự do hàng hải, hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế. Duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực trong đó có Biển Đông là trách nhiệm và quyền lợi của các quốc gia trong khu vực. Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này thì đều đáng được hoan nghênh”. Về đề nghị của phóng viên thông tin thêm về việc Nga đang vận chuyển chiến hạm Gepard cho Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việc Nga giao tàu khu trục Gepard cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa hai nước, nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh quốc phòng của Việt Nam”. Thông tin về tình hình người Việt Nam tại Mexico sau trận động đất ở nước này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Ngày 20/9 vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có điện chia buồn đến Tổng thống Liên bang Mexico Enrique Peña Nieto. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray Caso. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, hiện nay, chưa có công dân Việt Nam nào bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, nơi ở của một số công dân Việt Nam bị hỏng hóc, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã kịp thời hỗ trợ về chỗ ăn ở tạm thời cho những công dân này. Đại sứ Việt Nam tại Mexico đang tìm mọi cách, nỗ lực giữ liên lạc và có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo an toàn cũng như sinh hoạt cho công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã ngay lập tức mở đường dây nóng 24/24h bảo hộ công dân để có thể hỗ trợ kịp thời những người cần giúp đỡ".

PV

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức