Vụ Trịnh Xuân Thanh: Việt Nam lấy làm tiếc vì phát biểu của Bộ Ngoại giao Đức

Thứ năm, 03/08/2017 21:00 PM - 0 Trả lời

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 3/8, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời nhiều câu hỏi đang được dư luận hết sức quan tâm.

(CLO) Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 3/8, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời nhiều câu hỏi đang được dư luận hết sức quan tâm. [caption id="attachment_176467" align="aligncenter" width="640"]Báo Công luận Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng[/caption] Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan việc Trịnh Xuân Thanh trình diện và ra đầu thú và phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8/2017 xung quanh vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông báo ngày 31/7/2017 của Bộ Công an và đã được báo chí đăng tải, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra. Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8/2017 của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì và phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam- Đức". Cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin tàu cá Việt Nam bị tàu nước ngoài đâm va ở Biển Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Liên quan đến việc hai tàu cá tàu Bình Định 96101TS và tàu Khánh Hòa 95858TS, hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm rõ những thông tin liên quan. Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại Việt Nam phản đối mạnh mẽ các hành vi vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam”. Về câu hỏi của phóng viên AFP về thông tin dự án thăm dò dầu khí hợp tác giữa Việt Nam và tập đoàn Repsol ngừng hoạt động, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam với đối tác Tây Ban Nha là hoạt động kinh tế bình thường. Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp, trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan”. Trả lời câu hỏi của phóng viên DPA (Đức) liên quan đến hoạt động thăm dò dầu khí trên Biển Đông, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng tuyên bố: “Tất cả hoạt động dầu khí liên quan của Việt Nam được tiến hành trong khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam, đóng góp tích cực và thiết thực cho hòa bình và hợp tác ở Biển Đông”.

PV

Tin khác

Tổng Thư ký ASEAN: Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra rất kịp thời và cấp thiết trước vô số thách thức

Tổng Thư ký ASEAN: Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra rất kịp thời và cấp thiết trước vô số thách thức

(CLO) Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đánh giá Diễn đàn Tương lai ASEAN lần này diễn ra rất kịp thời và cấp thiết trước vô số thách thức mà khu vực và Chính phủ các nước thành viên ASEAN đang phải đối mặt.

Tin tức
Quảng Nam có tân Phó chủ tịch UBND tỉnh

Quảng Nam có tân Phó chủ tịch UBND tỉnh

(CLO) Sáng 23/4, tại kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10, đã bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin tức
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

(CLO) Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN – sự kiện quan trọng được tổ chức theo sáng kiến của Thủ tướng.

Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho loạt dự án hạ tầng giao thông tại Bình Dương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho loạt dự án hạ tầng giao thông tại Bình Dương

(CLO) Văn phòng Chính phủ cho biết, cơ quan này vừa ban hành văn bản 175/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại tỉnh này.

Tin tức
Điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ

Điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ

(CLO) Chính phủ sẽ chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ; kiên quyết ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.

Tin tức