Transerco- 15 năm chung bước thành công

(NBCL) Hơn một thập kỷ chung bước thành công, Transerco – tự hào mang thương hiệu dịch vụ vận tải công cộng Thủ đô. Năm 2016, đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành cùng nhiều dấu ấn.

img_5504

Hơn một thập kỷ đồng hành

Mang niềm tự hào vận tải công cộng Hà Nội, Transerco hoạt động và tổ chức theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con, với sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là vận tải hành khách công cộng, vận tải hành khách liên tỉnh và dịch vụ công cộng. Sau 15 năm xây dựng, Tổng Công ty hiện có 12 đơn vị thành viên, 6 Công ty con, 4 Công ty liên kết.

Những năm qua thực hiện sứ mệnh của mình, Transerco nỗ lực thực hiện vai trò chủ đạo, tiên phong, góp phần phát triển lĩnh vực giao thông công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của Thủ đô Hà Nội. Tâm huyết mang đến dịch vụ vận tải an toàn, chất lượng, văn minh, thân thiện hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Có thể thấy từ nhiều thập niên trước, trên các tuyến phố Hà Nội, xe buýt đã xuất hiện như một hình thức vận tải công cộng góp phần hình thành lên thói quen sử dụng dịch vụ vận tải công công cộng của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, phải đến những năm 2000 xe buýt mới có những bước phát triển rõ rệt, đóng vai trò chủ lực trong hệ thống vận tải hành khách công cộng với sự ra đời của thương hiệu Hanoibus. Theo số thống kê ghi nhận, trong vòng 15 năm trở lại đây, số tuyến xe buýt đã tăng 2,7 lần, lượng phương tiện tăng 4,2 lần, sản lượng vận chuyển tăng 29 lần, xe buýt đã đáp ứng khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô. Hiện Hà Nội đã có 91 tuyến xe buýt với 1.482 phương tiện, mức độ bao phủ đạt 71,7%, lượng hành khách sử dụng đạt khoảng 430 triệu lượt/năm.

Một năm nhiều dấu ấn

Đổi mới – có thể coi là cụm từ khái quát nhất để nói về năm 2016 của Transerco. Như tiến hành triển khai lắp wi miễn phí trên xe buýt; lên phương án tổ chức giao thông tuyến buýt nhanh BRT; khai trương Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02S; tổ chức khai trương đưa vào vận hành các tuyến xe buýt gom;… Đặc biệt, gần đây, Transerco ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt Hà Nội thể hiện hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một phong cách riêng cho xe buýt Thủ đô. Đồng thời để giúp cho công tác quản lý cũng như để nhân dân và hành khách dễ nhận biết, Tổng công ty đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau phân biệt từng loại hình tuyến buýt.

Nhờ những đổi mới nâng cao về chất và lượng, nên dù được xác định là năm khó khăn với ngành vận tải công cộng nhưng nhìn chung vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội năm 2016 đã đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Theo báo cáo, toàn mạng lưới tiếp tục được mở rộng, cải thiện và hợp lý hóa (tổng cộng 90 lần điều chỉnh đối với 50 tuyến, điều chỉnh vùng phục vụ cho 13 tuyến); mở mới 6 tuyến. Riêng trong tháng cuối năm, đưa vào vận hành thêm 4 tuyến mới, đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 101 tuyến. Bên cạnh đó, phương tiện tiếp tục được đầu tư đổi mới, với việc thay mới 120 phương tiện, nâng tổng số xe buýt hiện có lên 1.602 xe. Các phương tiện đều bảo đảm tiêu chuẩn, được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, thông tin bằng đèn LED và có hệ thống tự động báo điểm dừng bằng âm thanh, wi miễn phí…

Tiếp nối hành trình 15 năm – chuyên nghiệp, trách nhiệm, hợp tác và sáng tạo, bước vào năm 2017, Transerco – gương mặt của xe buýt Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển và cải thiện mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, sẽ điều chỉnh dịch vụ 33 tuyến, đưa vào vận hành tuyến BRT (tuyến buýt nhanh) và mở mới 14 tuyến buýt, đưa tổng số tuyến trong toàn mạng lên 115 tuyến; thực hiện nâng cấp, cải tạo và đầu tư thêm hơn 300 nhà chờ trong giai đoạn 2017 và năm 2018 là 525 nhà chờ mới.

Mong rằng với sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, công nhân viên cùng đủ đầy sự sáng tạo, Transerco – đơn vị vận tải mang biểu tượng Thủ đô sẽ sớm thực hiện được mục tiêu: người dân ở bất kỳ đâu, chỉ cần đi bộ khoảng 300-500m sẽ đi được xe buýt!

PV

Bình luận