Ấn tượng Nguyễn Phương Trang và ca khúc “Thanh xuân thuộc về ai?”

Thứ năm, 13/07/2017 09:00 AM - 0 Trả lời

Với chất giọng ngọt ngào, lôi cuốn, ca sĩ Nguyễn Phương Trang- Nữ sinh Nhạc viện TP.HCM đã gây ấn tượng trong ngày đầu ra mắt khán giả yêu nhạc phim bằng sự đồng cảm với tác giả trong tác phẩm mới nhất của cô bạn thân - nhạc sĩ đa tài Đỗ Thụy Khanh.

Sự kiện: ca khúc

(NB&CL) Với chất giọng ngọt ngào, lôi cuốn, ca sĩ Nguyễn Phương Trang- Nữ sinh Nhạc viện TP.HCM đã gây ấn tượng trong ngày đầu ra mắt khán giả yêu nhạc phim bằng sự đồng cảm với tác giả trong tác phẩm mới nhất của cô bạn thân - nhạc sĩ đa tài Đỗ Thụy Khanh. Báo Công luận Đây là ca khúc được ca sĩ Nguyễn Phương Trang thể hiện trong bộ phim “Cuộc chiến săn trai” vừa được công chiếu vào đầu tháng 7/2017. Bằng chính cảm xúc thật của bản thân nhạc sĩ Đỗ Thụy Khanh, ca khúc “Thanh xuân thuộc về ai?” như một lời tự sự của một cô gái thời hiện đại luôn phải trăn trở với khao khát về một tình yêu bền vững. Ca khúc xoay quanh nội dung chính của bộ phim, đó là cuộc chiến của những người phụ nữ hiện đại trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc lứa đôi.Đây là ca khúc được ca sĩ Nguyễn Phương Trang thể hiện trong bộ phim “Cuộc chiến săn trai” vừa được công chiếu vào đầu tháng 7/2017. Bằng chính cảm xúc thật của bản thân nhạc sĩ Đỗ Thụy Khanh, ca khúc “Thanh xuân thuộc về ai?” như một lời tự sự của một cô gái thời hiện đại luôn phải trăn trở với khao khát về một tình yêu bền vững. Ca khúc xoay quanh nội dung chính của bộ phim, đó là cuộc chiến của những người phụ nữ hiện đại trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc lứa đôi. Báo Công luận
Ca từ của bài hát thể hiện gần như trọn vẹn nội dung câu chuyện cuộc đời của 5 cô gái xinh đẹp, giỏi giang đang ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ. Họ đều là những người tự tin, cá tính và đặc biệt luôn cầu tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đằng sau vẻ rực rỡ hào nhoáng ấy là cả một tâm hồn trống rỗng, cô đơn mỗi khi đêm về. Trong sâu thẳm, họ luôn khát khao được yêu thương, nhưng vì hoàn cảnh, số phận vì niềm tin trao đi nhưng không được đáp lại, khiến họ cảm thấy bị tổn thương và dần dần không còn niềm tin vào tình yêu nữa. Đứng giữa những rung động của con tim và lý trí, Phương Trang đã cảm nhận và thể hiện bài hát đầy cảm xúc. Nguyễn Phương Trang, cô ca sĩ còn đang ngồi trên ghế Nhạc viện TP.HCM chắc không còn xa lạ với giới yêu nhạc TP.HCM, đặc biệt là sau khi trở thành “học trò cưng” của HLV Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca”. Báo Công luận Phương Trang mang lại ấn tượng đối với khán giả bởi mỗi khi bước lên sân khấu, cô đã luôn hát hết mình, hát bằng niềm đam mê cháy bỏng từ trái tim. Cô cũng mong muốn luôn được khán giả yêu thương bằng giọng hát chứ không phải từ những chiêu trò đánh bóng tên tuổi tầm thường. Mặc dù tên tuổi đã được gắn liền với dòng nhạc Bolero trữ tình, quê hương nhưng cô vẫn tiếp tục trải nghiệm nhiều dòng nhạc, từ máu lửa với Rock đến nhẹ nhàng với jazz, say đắm với những bản tình ca, buồn man mác với bolero hay tan chảy với dòng nhạc phim...Từng kết hợp thành công với Đỗ Thụy Khanh và người bạn diễn- “Soái ca nhạc tình” Hoàng Nhật Minh trong MV đầu tay- “Buồn trong những ngày vui”, nên lần này, ngay khi nhạc sĩ Đỗ Thụy Khanh được mời sáng tác ca khúc cho bộ phim này, Nguyễn Phương Trang đã trở thành cái tên đầu tiên tác giả nghĩ đến.Nguyễn Phương Trang chia sẻ, ca từ trong ca khúc “Thanh xuân thuộc về ai?” rất xúc động, nó cuốn người nghe để rồi thấy đồng cảm với những số phận trong đó. “Nếu có thể, hãy cho phép mình đứng lại đợi một ai đó đang đi chậm phía sau, chứ đừng phí thời giờ chỉ để chờ một người hẹn em mà không muốn đến. Rồi em chỉ có thể đợi người đi kế cạnh che ô cho mình khi mưa xuống, chứ chẳng thể chờ một ai đó ở xa kịp mang ô đến cho em... sao em không thương lấy thanh xuân của chính mình?...” Báo Công luận

Hoàng Anh 

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa