Ca sĩ Ánh Tuyết làm đêm nhạc tri ân các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam

Thứ năm, 13/04/2017 11:04 AM - 0 Trả lời

Đêm 15/4 này, để tri ân các nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình mà bản thân đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trong quãng đời ca hát, nữ nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng bạn bè đã quyết định tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề "Tưởng nhớ".

(CLO) Vào giữa tháng Tư này, để tri ân các nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình mà bản thân đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trong quãng đời ca hát, nữ nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng bạn bè đã quyết định tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề "Tưởng nhớ", vinh danh những tác giả đã trọn đời cống hiến cho âm nhạc.

[caption id="attachment_158666" align="alignnone" width="665"]Báo Công luận Ca sĩ Ánh Tuyết và bạn bè sẽ làm đêm nhạc để vinh danh những tác giả đã trọn đời cống hiến cho âm nhạc[/caption] Nền tân nhạc Việt Nam trong thế kỷ XX đã phát triển rực rỡ với những tên tuổi âm nhạc lớn, mang lại cho đời sống văn hoá nghệ thuật nước nhà các tác phẩm có giá trị. Những tên tuổi ấy giờ đã rời "cõi tạm" nhưng tác phẩm của họ vẫn vang vọng giữa muôn nẻo đời thường.

Là một trong số những người mang  tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ đến với khán thính giả khắp mọi nơi trong suốt thời gian qua, ca sĩ Ánh Tuyết lựa chọn cách thể hiện tác phẩm gần với cảm xúc của tác giả nhất, bởi cơ duyên cho chị được gặp gỡ và làm việc cùng họ ngoài đời sống, được lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh sáng tác cũng như sức sống của từng ca khúc. Bởi thế, ngoài việc cháy hết mình trong từng tác phẩm, chị còn đem tới cho người nghe ký ức của "Những dư âm một thuở".

Báo Công luận

Trong đêm nhạc "Tưởng nhớ" với các tác phẩm của các nhạc sĩ Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc bất hủ của Văn Cao như “Buồn tàn thu”, “Thiên Thai”, “Suối mơ”, “Sông Lô”, các nhạc phẩm để đời của Phạm Duy như: “Hẹn hò”, “Tình hoài hương”, “Tình ca”, “Gọi em là đóa hoa sầu”, tuyệt phẩm của Đoàn Chuẩn-Từ Linh như: “Em yêu dấu”, “Lá thư”, “Tà áo xanh”, “Gửi người em gái”, “Chuyển bến”, cùng các tình khúc nổi tiếng Trịnh Công Sơn như: “Nắng thủy tinh”, “Xin cho tôi”, “Xin mặt trời ngủ yên”, “Hạ trắng”, “Vết lăn trầm” và “Để gió cuốn đi”.
Trước đêm nhạc, ca sỹ Ánh Tuyết chia sẻ: "Qua những chuyện không vui vừa rồi, đêm hôm đó khán giả sẽ gặp lại một Ánh Tuyết say hơn nhiều, đó là một Ánh Tuyết của rất nhiều sự dồn nén, tuôn trào và ấp ủ...Cũng đã lâu mới có dịp gặp lại khán giả Sài Gòn, vì thế tôi sẽ mượn lời bài hát để gửi gắm tình cảm đến khán giả một cách chân thành nhất".
Chương trình "Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng" sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 15/04/2017 tại 147 CMT8.Q3 rạp Nam Quang- TP.HCM, với sự tham gia của các nghệ sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Minh Trang... với mong muốn một lần nữa đưa các tác phẩm trữ tình của những thế hệ nhạc sĩ tài hoa của nền tân nhạc Việt Nam đến với người yêu nhạc phương Nam.
Thu Hiền

Tin khác

Sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị cho mùa du lịch Sầm Sơn năm 2024

Sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị cho mùa du lịch Sầm Sơn năm 2024

(CLO) Chuẩn bị cho năm du lịch 2024, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang khẩn trương chỉnh trang đô thị, chuẩn bị cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt nhất cho du khách khi tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Đời sống văn hóa
Trưng bày gần 150 tài liệu, hiện vật về ý nghĩa, tầm vóc và giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày gần 150 tài liệu, hiện vật về ý nghĩa, tầm vóc và giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Gienève (21/7/1954-21/7/2024), sáng nay 25/4, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề: "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt".

Đời sống văn hóa
Nón lá hai mê của người Tày ở Hà Giang - Không chỉ là vật che mưa nắng

Nón lá hai mê của người Tày ở Hà Giang - Không chỉ là vật che mưa nắng

(CLO) Nghề thủ công truyền thống làm Nón lá hai mê tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đã được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là một trong những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày ở đây.

Đời sống văn hóa
Trình diễn nghệ thuật nhạc kịch tại Carnaval Hạ Long 2024

Trình diễn nghệ thuật nhạc kịch tại Carnaval Hạ Long 2024

(CLO) Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 sử dụng nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với các yếu tố lịch sử, văn hóa để làm nổi lên các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Tối 24/4, lễ khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ chính thức diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và trình chiếu phim truyện "Đào phở và Piano".

Đời sống văn hóa