Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam “hụt” chiến thắng

Thứ tư, 12/12/2018 07:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy nhưng do lơ là trong việc phòng ngự cũng như thiếu một chút may mắn, đội tuyển Việt Nam đã bị đội tuyển Malaysia cầm hòa 2 - 2 đầy tiếc nuối ngay tại SVĐ Bukit Jalil.

Dưới sức ép của khoảng hơn 80.000 CĐV Malaysia, thầy trò HLV Park Hang –seo đã cho thấy bản lĩnh thi đấu rất tốt. Hầu hết trong các pha bóng, Quang Hải và các đồng đội đều chủ động điều tiết và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là hai bàn thắng liên tiếp của Huy Hùng và Đức Huy giúp ĐT Việt Nam dẫn 2 - 0 trong 30 phút đầu tiên.

Báo Công luận
 Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Malaysia - Ảnh Hữu Phương

Về phía Malaysia, họ cũng tiếp tục khẳng định sự lỳ lợm cũng như kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao. Cho dù bị dẫn đến 2 bàn nhưng các học trò của HLV Tang Cheng Hoe không hề nao núng, những phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng có biệt danh là những chú hổ vàng. Hệ quả sau những pha hãm thành liên tiếp của người Mã là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1 - 2 của Shahrul Saad.

Báo Công luận
 Chủ nhà Malaysia đã chứng minh họ xứng đáng góp mặt ở chung kết AFF Suzuki Cup - Ảnh Hữu Phương

Ở trận đấu quan trọng này, Đức Chinh – tiền đạo được thầy Park tin tưởng khi được bố trí đá chính ngay từ đầu đã có nhiều cơ hội đối mặt với thủ thành Malaysia, và nếu quyết đoán và may mắn hơn cầu thủ số 13 đã có thể giúp ĐT Việt Nam giải quyết trận đấu.

Phung phí nhiều cơ hội, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, quy luật nghiệt ngã của bóng đã đã tìm đến đội tuyển của chúng ta. Phút 60, đội chủ nhà đã có bàn thắng san bằng tỉ số 2 - 2 do công của cầu thủ Safawi Rasid.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều tổ chức tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng để tạo lợi thế trước trận chung kết lượt về. Tuy nhiên, sự vô duyên trong các tình huống tấn công đã khiến Việt Nam và Malaysia phải chấp nhận chia điểm sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Dù không thể có được chiến thắng, nhưng với những gì đã thể hiện tại Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ. 

Báo Công luận
CĐV Việt Nam đã nhuộm đỏ khán đài E và cổ vũ nhiệt thành cho các cầu thủ - Ảnh Hữu Phương 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, HLV Park Hang-seo tỏ ra tiếc nuối vì ĐT Việt  Nam để tuột chiến thắng dù dẫn trước 2 bàn. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe rất tự tin vào cơ hội đăng quang ngôi vô địch của Malaysia khi đến làm khách tại sân Mỹ Đình.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Park Hang - seo nhấn mạnh: "Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, chiến đấu hết mình. Đó là lý do chúng ta ghi được hai bàn. Tuy nhiên, cũng phần nào đó tôi cảm thấy thất vọng khi thủng lưới hai bàn, dẫn tới kết quả hoà. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận lượt về ở Mỹ Đình. Dẫu sao, 2 - 2 cũng là kết quả có lợi cho Việt Nam. Sự cuồng nhiệt ở Bukit Jalil thật sự ấn tượng, tôi mong muốn sắp tới các CĐV sẽ đến sân Mỹ Đình và tạo ra bầu không khí tốt như ở đây, để góp phần ủng hộ đội tuyển. Và chúng tôi hy vọng sẽ đền đáp họ bằng một kết quả tốt hơn."

Báo Công luận
HLV Park Hang - seo trả lời báo chí sau trận đấu - Ảnh Hữu Phương 

Nói về 90 phút đã qua, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia nhận định: "Malaysia nhìn chung chơi tốt, kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi sớm thủng lưới hai lần nhưng đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hoà. Tỷ số 2 - 2 đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có chút bất lợi, nhưng chúng tôi còn ít nhất 90 phút nữa. Tôi tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình" 

Hụt chiến thắng ngay tại Bukit Jalil, nhưng với những gì đã thể hiện thì niềm tin vào chức vô địch lịch sử sau 10 năm chờ đợi sẽ luôn thường trực trong hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà. Trận chung kết lượt về của giải đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12/2018 trên sân VĐ Quốc Gia Mỹ Đình sẽ là trận cầu hứa hẹn sự hấp dẫn và đầy kịch tính. 

Hữu Phương (Từ Kuala Lampur - Malaysia)


 

 


Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa