“Đối với Thúy, ngày nào cũng là lễ Vu Lan”

Thứ sáu, 28/08/2015 11:07 AM - 0 Trả lời

Đây là chia sẻ rất chân thực, dễ mến của Hoa hậu Mai Phương Thúy với phóng viên Congluan.vn bên lề cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

CLO - Đây là chia sẻ rất chân thực, dễ mến của Hoa hậu Mai Phương Thúy với phóng viên Congluan.vn bên lề cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

 Ngày Vu Lan báo hiếu, Mai Phương Thúy có dự định gì dành cho gia đình?

Ngày Vu Lan ạ, mình cũng còn chẳng để ý cơ. Tại vì Thúy làm gì cũng hướng về gia đình. Thúy còn hay về nhà tới nỗi mẹ còn phải đuổi mình đi nên thật sự không để ý ngày nào là ngày Vu Lan nữa. Ngày nào mình cũng xin mẹ về ăn cơm cùng cả, ngày nào đối với mình cũng là ngày của mẹ. Nhưng Thúy sẽ làm điều gì đó đặc biệt hơn trong ngày Vu Lan này để tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của đấng sinh thành.

Điều đặc biệt ấy có thể là gì vậy?

Có thể là làm những điều mà mẹ Thúy thích. Bình thường mình đã chiều mẹ lắm rồi, nhưng ngày Vu Lan có lẽ mình sẽ nâng cấp độ lên.

[caption id="attachment_39529" align="aligncenter" width="423"]HHH_0948 Đối với Mai Phương Thúy ngày nào cũng là ngày báo hiếu[/caption]

So với trước đây, Mai Phương Thúy ít xuất hiện trong các sự kiện, có phải bạn đang dành thời gian cho gia đình hoặc chuẩn bị cho gia đình tương lai?

Không đâu, nhiều lúc cũng nghĩ mình nên tiến tới hôn nhân nhưng có lúc lại nghĩ rằng mình không nên vội. Hôn nhân theo Thúy nghĩ  lý tưởng nhất là ở tuổi 35. Hầu nhưng những người đẹp trên thế giới đều lấy chồng muộn. Mình nghĩ rằng mình cũng 27 tuổi rồi, không đến nỗi bỡ ngỡ nhưng Thúy cũng không vội.

Bạn trai có thúc giục bạn không ?

Anh ấy cũng "phỏng vấn" mình nhiều lắm (cười).

Nếu không phải vấn đề về gia đình vậy thì điều gì khiến Mai Phương Thúy lắng tiếng ?

Ngày xưa khi mới đăng quang, Thúy nghĩ rằng là hoa hậu cần phải mang lại nhiều giá trị, phải cống hiến cho mọi người nên Thúy tham gia rất nhiều sự kiện văn hóa, quảng bá cho Việt Nam hay là cống hiến cho nghệ thuật hay tham gia hoạt động từ thiện. Ít ra danh hiệu mình có sẽ đem đến giá trị. Nhưng cho tới giờ, mình đã cống hiến 5,7 năm rồi cũng đến lúc để cho các bạn hoa hậu mới hơn tiếp bước, phát triển, dành cơ hội tỏa sáng cho những người trẻ ... NênThúy để thời gian vào sự nghiệp riêng của mình để sau này lại có thể tiếp tục cống hiến và giúp đỡ mọi người trên những lĩnh vực khác, dưới cương vị khác.

Thúy có thể chia sẻ cùng độc giả, công việc hiện giờ của Thúy ? 

Hiện Thúy làm công việc liên quan đến đầu tư tài chính. Mình ít tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để tập trung cho các công việc của riêng mình. Lĩnh vực công việc của Thúy chuyên về kinh tế, nên mình nghĩ càng làm âm thầm, lặng lẽ thì càng tốt hơn. Công việc của mình cũng tiến triển tốt. Vì tốt nên lại càng phải tập trung. Trước đây, Thúy được biết đến là một hoa hậu tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật nên mình nghĩ khán giả cũng chỉ nên biết đến Mai Phương Thúy trong vai trò là hoa hậu thôi. Thúy phân biệt rõ ràng công việc cá nhân với việc là một hoa hậu. Nên Thúy xin phép cũng không chia sẻ nhiều.

[caption id="attachment_39530" align="aligncenter" width="637"]_MG_9895 Mai Phương Thúy trong vai trò là giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015[/caption]

Thúy đang tập trung vào việc kinh doanh, điều gì khiến Mai Phương Thúy nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015?

Bản thân mình khá kén chọn chương trình, tuy nhiên Ban tổ chức đã thuyết phục Thúy tham gia, đây cũng là sự kiện mang lại giá trị cho xã hội. Thúy thực sự thấy yên tâm khi gắn tên tuổi mình với một thương hiệu tốt như vậy.

Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá thí sinh cho ngôi vị hoa hậu của bạn là gì ?

Khi chấm thí sinh ở vòng sơ khảo mình chú trọng đến các yếu tố kỹ thuật nhiều hơn ví dụ chiều cao, gương mặt, cách đi đứng, cách ứng xử giao tiếp…Theo Thúy một hoa hậu cần có khuôn mặt với đường nét hài hòa, thanh tú, cư xử phải duyên dáng, quyến rũ, uyển chuyển, tinh tế.

Mình hy vọng sẽ tìm ra được một hoa hậu thông minh trưởng thành để không phải khuyên nữa. Chọn hoa hậu nên chọn người có cốt cách tốt, giáo dục tốt, để người ta tự biết sửa nếu mắc phải sai lầm. Trường hợp nào cũng nên căn chỉnh và giữ được suy nghĩ tích cực.

[caption id="attachment_39531" align="aligncenter" width="738"]thuy_8 Hôn nhân theo Thúy nghĩ lý tưởng nhất là ở tuổi 35[/caption]

Có nhiều gương mặt quen thuộc đã từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lại tiếp tục tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ, Thúy nghĩ sao về điều này?

Đôi khi có bạn không thành công trong Hoa hậu Việt Nam nhưng biết đâu các bạn tìm đến cuộc thi này lại đúng là cuộc thi của mình thì sao? Tiêu chí lựa chọn Hoa hậu của hai cuộc thi khác nhau mà. Vậy nên các bạn hãy chờ đợi vì còn nhiều bất ngờ lắm.

Trí tuệ và sắc đẹp, tiêu chí nào được đánh giá cao hơn trong cuộc thi ?

Khó nhỉ,mình nghĩ là nên tìm một hoa hậu có trí tuệ làm cho người đó trở nên duyên dáng mà không phải là phô trương sự hiểu biết. Người phụ nữ quá phô trương trí tuệ cũng không khác gì một người ăn mặc lòe loẹt đi giữa đám đông cả.Thúy nghĩ là Hoa hậu phải rất tinh tế, phải có cả hai yếu tố này. Thúy sẽ không chọn một người quá trí tuệ mà hơi kém nhan sắc.

Có vẻ như yêu tố chiều cao đang trở thành yếu tố ảnh hưởng lớn tới việc chọn hoa hậu ?

Theo Thúy thì không nên quá quan trọng chiều cao mà quan trọng là sự cân đối. Chỉ cần để ý một chút cũng thấy thời gian gần đây, có những Hoa hậu Hoàn vũ không cao nhưng vẫn được chọn. Thí sinh không cao lắm nhưng cực ký xuất sắc thì mình sẽ ưu tiên lựa chọn.

Bạn rất cởi mở và dễ gần nhưng tại sao lại rất hay im lặng trước scandal khiến mọi người hiểu lầm?

Bị hiểu nhầm rất nhiều nên thỉnh thoảng có ai đó lên tiếng cảm thông thì mình cảm thấy rất ngạc nhiên. Dư luận lúc nào cũng có nhiều chiều, có người thích, người không thích và người thờ ơ. Dù vậy mình vẫn luôn cố gắng giữ suy nghĩ tích cực.

Thường Thúy hay im lặng vì Thúy nghĩ có những vấn đề cần sự chín chắn trong cư xử, hành động. Mình không muốn hướng sự chú ý của dư luận vào những việc không hay. Thúy không muốn lôi kéo sự chú ý của mình vào những lùm xùm, mình muốn mang đến giá trị tốt cho mọi người chứ không phải là sự nổi tiếng của bản thân mình.

Cám ơn Mai Phương Thúy vì những chia sẻ cởi mở và chân thành này !

Quỳnh My (Thực hiện)

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa