Đông đảo nghệ sĩ Việt danh tiếng cùng chung tay vì dự án cộng đồng Việt Nam tươi đẹp

Thứ bảy, 18/02/2017 13:20 PM - 0 Trả lời

Chiều 17/2, tại TP.HCM, đông đảo nghệ sĩ Việt danh tiếng đã cùng có mặt tại buổi ra mắt dự án cộng đồng mang tên Việt Nam tươi đẹp.

(CLO) Chiều 17/2, tại TP.HCM, đông đảo nghệ sĩ Việt danh tiếng đã cùng có mặt tại buổi ra mắt dự án cộng đồng mang tên Việt Nam tươi đẹp. 

[caption id="attachment_150531" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Ca sĩ Hồ Ngọc Hà[/caption]

Việt Nam tươi đẹp là dự án hoạt động mang tính cộng đồng và phi lợi nhuận do ê-kíp T Production & Gala Nhạc Việt tự đầu tư chi phí thực hiện với sự hỗ trợ từ Đài truyền hình TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM và các Sở Du lịch khắp cả nước, nhằm góp phần tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa mang đậm dấu ấn của một đất nước hình chữ S sở hữu thiên nhiên tươi đẹp còn nhiều tiềm ẩn. Cùng với đó, dự án mong muốn kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng cùng góp phần làm Việt Nam tươi đẹp hơn.

[caption id="attachment_150532" align="aligncenter" width="398"]Báo Công luận Diễn viên- người mẫu Thanh Hằng[/caption]

Dự án Việt Nam tươi đẹp sẽ giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở một số địa phương gắn liền với nhiều câu chuyện của những văn nghệ sĩ sinh ra và lớn lên tại vùng đất đó.

[caption id="attachment_150527" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Đông đảo nghệ sĩ Việt trong buổi ra mắt dự án Việt Nam tươi đẹp[/caption]

Việt Nam tươi đẹp được xác định là một dự án cộng đồng mang dấu ấn kết hợp văn hóa, du lịch và âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay. Dự án được lên ý tưởng hơn 2 năm với mức độ đầu tư kinh phí lớn cùng lực lượng nhân sự hùng hậu, bao gồm ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, hoa hậu, đạo diễn, nhiếp ảnh, nhà quay phim, nhà thiết kế, Stylist và ê kíp sản xuất hàng đầu hiện nay và sự hỗ trợ và đồng hành từ Trung ương Đoàn, Các Sở du lịch, các Đài truyền hình, Nhà văn hóa Thanh Niên, các Trung tâm văn hóa, các Tạp chí, Báo điện tử ...

[caption id="attachment_150525" align="aligncenter" width="398"]Báo Công luận Noo Phước Thịnh[/caption]

Dự án Việt Nam tươi đẹp bao gồm 6 hoạt động lớn. Tại hoạt động Cuộc vận động sáng tác âm nhạc sẽ quy tụ nhiều tên tuổi nhạc sỹ nổi tiếng hàng đầu hiện nay như Phương Uyên, Đức Trí, Hoài An, Nguyễn Hồng Thuận, Dương Khắc Linh, Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, Phúc Bồ, Phạm Toàn Thắng, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Duy Anh…

Các nhạc sĩ sẽ được tự do sáng tạo theo nhiều cảm xúc và nội dung khác nhau về Việt Nam tươi đẹp nhưng mang tính thời đại, âm nhạc trẻ trung và thời thượng với nhiều phong cách âm nhạc đang được yêu thích.

[caption id="attachment_150530" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Nhạc sĩ Phương Uyên[/caption]

Hoạt động lớn thứ hai là thực hiện Album Audio Việt Nam tươi đẹp. Từ những sáng tác của các nhạc sĩ tham gia dự án, Ban tổ chức sẽ chọn ra 8 - 10 ca khúc hay nhất và phù hợp nhất để thực hiện một Album tuyển tập những bài hát mới được đầu tư hòa âm hiện đại bởi những nhà sản xuất âm nhạc chuyện nghiệp. Các ca khúc này sẽ được thể hiện với sự kết hợp song ca, tam ca, tốp ca của những nghệ sĩ hàng đầu hiện nay như: Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Dương Triệu Vũ, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Thy, Minh Thư, Thu Thủy, Giang Hồng Ngọc, Bùi Anh Tuấn, Trung Dũng, Bảo Anh….

[caption id="attachment_150524" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Diễn viên Minh Luân[/caption]

Với hoạt động thực hiện Music Video Việt Nam tươi đẹp, trong tuyển tập 8- 10 ca khúc mới với chủ đề Việt Nam tươi đẹp, Ban tổ chức sẽ chọn ra khoảng 3 ca khúc nổi bật nhất để thực hiện music video. Phần hình ảnh của 3 MV này sẽ do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Blue Production thực hiện. Đây là ê kíp đã thực hiện những music video chất lượng và nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Các music video sẽ thực hiện với sự tham gia trực tiếp của nhiều ca sĩ và dự kiến được ghi hình tại 20 tỉnh thành khắp đất nước Việt Nam.

Là một trong 6 hoạt động lớn, hoạt động Triển lãm ảnh Quê hương tôi- Việt Nam tươi đẹp sẽ gồm hai mảng đề tài chính: Việt Nam tươi đẹp ghi lại những khoảnh khắc của những người nổi tiếng cùng khung cảnh thiên nhiên, không gian văn hóa Việt Nam đa dạng ở khắp mọi miền; Quê hương tôi sẽ giới thiệu hình ảnh đẹp của chính nơi mà những khán giả đang sinh sống.

[caption id="attachment_150529" align="aligncenter" width="398"]Báo Công luận Nghệ sĩ Ái Phương[/caption]

Từ những chuyến đi thực hiện music video tại 20 tỉnh thành, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng 1 số nhiếp ảnh gia để thực hiện những bộ ảnh cho triển lãm ảnh Quê hương tôi- Việt Nam tươi đẹp. Đây cũng chính là một trong những hoạt động bổ trợ, góp phần thúc đẩy dự án lan tỏa khắp mọi nơi, đồng thời làm triển lãm ảnh đa dạng và sống động hơn.

Nằm trong 6 hoạt động lớn là Chương trình Truyền hình Việt Nam tươi đẹp.

Chương trình truyền hình thực tế Việt Nam tươi đẹp do T Prodiction phối hợp cùng Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - HTV thực hiện với sự hỗ trợ của Sở Du lịch & Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM phát sóng định kỳ hàng tuần mỗi tập phim dài 20 phút , vào 17h Chủ nhật trên HTV9 và 1h & 10h15 Thứ sáu trên HTV7

[caption id="attachment_150526" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Ca sĩ Bùi Anh Tuấn[/caption]

Đối tượng chính tham gia chương trình là những văn nghệ sĩ nổi tiếng và đang được yêu thích nhất trong mọi lĩnh vực nghệ thuật: Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, nhà thiết kế, stylist, Mc… Mỗi tỉnh thành là một chuyến đi trở về quê hương của cặp nghệ sĩ - nơi họ sinh ra và lớn lên hoặc quê của ông bà, cha mẹ. Tại đây, nghệ sĩ sẽ đến địa danh có nhiều kỷ niệm với họ và kể lại những câu chuyện có thật. Qua đó, nét đẹp của những danh lam thắng cảnh đất nước, nét đẹp trong phong tục tập quán, văn hóa, lễ hội, ẩm thực đặc sắc tại từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả.

[caption id="attachment_150523" align="aligncenter" width="398"]Báo Công luận Ca sĩ Kyo York[/caption]

Bên cạnh đó, chương trình cũng có thể là hành trình trải nghiệm, khám phá tại một vùng đất mà nghệ sĩ khách mời lần đầu tiên được đặt chân đến. Nghệ sĩ sẽ tận mắt chiêm ngưỡng các danh thắng, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân, tham gia các lễ hội, sự kiện truyền thống tại địa phương, giao lưu, gặp gỡ với các nhà văn hóa, nghệ nhân nổi tiếng, cùng góp phần quảng bá du lịch văn hóa vùng miền mỗi nơi họ đến.

Báo Công luận

Hoàn toàn khác với những chương trình về du lịch – văn hóa truyền thống trước đây, Việt Nam tươi đẹp là những thước phim ghi lại thực tế, chân thật chuyến hành trình của nghệ sĩ một cách vui nhộn, tự nhiên, hài hước, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho cả người tham gia lẫn khán giả xem truyền hình.

Một trong những sự kiện quan trọng và hoành tráng nhất của dự án chính là Live concert Quê hương tôi- Việt Nam tươi đẹp được tổ chức như một tổng kết nhìn lại hành trình đã thực hiện những hoạt động của dự án.

Báo Công luận

Dự kiến đêm nhạc sẽ quy tụ lực lượng lớn văn nghệ sĩ đang được yêu thích nhất cùng những sự kết hợp thú vị với những dàn dựng hoành tráng. Tất cả sẽ tạo nên một live concert đầy màu sắc.

Thu Hiền

Tin khác

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa
Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

(CLO) Ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tổ chức Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Đời sống văn hóa