6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn

Thứ tư, 04/07/2018 06:59 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mũi Né, vịnh Hạ Long, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hội An, đồng bằng sông Cửu Long là 6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn.

Việt Nam từ lâu đã là một vùng đất hấp dẫn, ẩn chứa nhiều ngạc nhiên đối với du khách quốc tế từ vẻ đẹp văn hóa bản địa, nét ẩm thực tinh túy, đến vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của tự nhiên đã mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên.

Từ những núi đá vôi nổi tiếng của Vịnh Hạ Long đến những kênh, mương chằng chịt của đồng bằng sông Cửu Long Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã bầu chọn 06 địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến phiêu lưu đến Việt Nam.

 Mũi Né

Báo Công luận
 Làng Chài Mũi Né - Bình Thuận. Nguồn: sealinkscity.com 

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết  được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam, một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận.

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, hiện nay Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort. 

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B), tuyến đường trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. 

Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi những hoạt động thể thao hiện đại, những chuyến du lịch dã ngoại và thậm chí bởi cuộc sống của người dân nơi đây, một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

 Lâu đài rượu vang RD, Trung tâm bùn khoáng Mũi Né, bánh quai vạt, gỏi cá là những điều không nên bỏ qua trong hành trình tham quan phố biển xinh đẹp này.

Vịnh Hạ Long

Báo Công luận
Vịnh Hạ Long. Nguồn: signaturehalongcruise.com 

Hạ Long là vịnh nhỏ nằm ở phần bờ tây vịnh Bắc Bộ thuộc khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. 

Từ hơn 500 năm về trước trong bài thơ Lộ nhập Vân Đồn, Nguyễn Trãi đã lần đầu tiên ca ngợi vịnh Hạ Long là "kỳ quan đá dựng giữa trời cao".

 Năm 1962 Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xếp hạng vịnh Hạ Long là di tích danh thắng cấp quốc gia đồng thời quy hoạch vùng bảo vệ.

 Năm 1994 vùng lõi của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với giá trị thẩm mỹ (tiêu chuẩn vii), và được tái công nhận lần thứ 2 với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất-địa mạo (tiêu chuẩn viii) vào năm 2000. 


Cùng với vịnh Nha Trang và vịnh Lăng Cô của Việt Nam, vịnh Hạ Long là một trong số 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7 năm 2003.

Thành phố Hồ Chí Minh

Báo Công luận
Vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Marty Windle 

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị phát triển bậc nhất Việt Nam, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam. Nơi đây vốn được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông. 

Thành phố này không chỉ sở hữu cho mình vẻ đẹp lộng lẫy của một đô thị bậc nhất cả nước mà còn ẩn chứa bên trong nó nhiều điều bất ngờ thú vị…

Tuy không phải là thủ đô nhưng thành phố thực sự là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam và châu Á nói chung với hàng loạt tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc kiểu Pháp và cuộc sống đầy sôi động, hấp dẫn.

 Nếu có dịp đến đây, du khách nên thưởng thức cà phê tại một hàng quán vỉa hè sẽ cảm nhận được sự thú vị và sự nhộn nhịp.

Hà Nội

Báo Công luận
Hồ Gươm, Hà Nội. Nguồn: vietair.tv 

Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa như Hồ Gươm, Cầu Thê Húc, Chùa Quán Sứ, Hồ Tây, 36 phố phường và cuộc sống yên bình của người dân với những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong. 

Hà Nội có bốn mùa, luôn mang đến nhiều hoài niệm khó phai, mỗi mùa một vẻ, xuân lễ hội, hạ tươi thắm, thu quyến rũ và đông ấn tượng. 

Một trong những nét độc đáo của du lịch Hà Nội là xích lô phố cổ. Rất nhiều du khách đến Hà Nội chọn phương tiện này để tham quan, khám phá những nét đẹp cổ kính trên từng con phố giữa một Hà Nội sầm uất và náo nhiệt. 

Cùng với xích lô, du khách hiện nay có thể sử dụng xe điện là phương tiện của “du lịch xanh” hiện đại và phương tiện du lịch mới nhất của Hà Nội là tuyến xe buýt 2 tầng “Hop on Hop off” .

 Hội An

Báo Công luận
Hoàng hôn phố cổ (Ảnh – Xversion1). Nguồn: cungphuot.info 

Hội Anh là đô thị cổ nằm ở bờ biển miền Trung Việt Nam, từng là thương cảng nổi tiếng, có từ nhiều thế kỷ, nơi pha trộn của nhiều nét văn hóa. 

Đến thăm phố cổ Hội An, du khách sẽ lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về một thành phố nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn cổ kính, giản dị với những nếp nhà cổ xưa, tường vàng, hoa giấy trước mái hiên. 

Vào ban đêm, đèn lồng toả sáng lung linh khiến cho đường phố trở nên huyền ảo và lãng mạn. 

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất cực nam Việt Nam, gồm một đô thị trực thuộc trung ương là Cần Thơ và 12 tỉnh. Do đặc thù địa lý và sự mỡ màu mỡ của đất đai nên vùng đồng bằng sông Cửu Long được ví như mê cung sinh thái, vựa lúa lớn của Việt Nam. 

Đây cũng là địa danh du lịch khám phá đầy mới mẻ, kỳ thú, cùng với những món ăn lạ miệng, hấp dẫn, rất hợp với nhóm du khách đến từ những nước phát triển, giàu có ưa khám phá những vùng đất hoang sơ, xa lạ.

Đồng bằng sông Cửu Long

Báo Công luận
Người phụ nữ hái bông súng trên ao ở đồng bằng sông Cửu Long (Việt Nam) – Ảnh: Helios1412/ Nguồn: vanhoadoanhnghiepvn.vn 

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất cực nam Việt Nam, gồm một đô thị trực thuộc trung ương là Cần Thơ và 12 tỉnh.

 Do đặc thù địa lý và sự mỡ màu mỡ của đất đai nên vùng đồng bằng sông Cửu Long được ví như mê cung sinh thái, vựa lúa lớn của Việt Nam. 

Đây cũng là địa danh du lịch khám phá đầy mới mẻ, kỳ thú, cùng với những món ăn lạ miệng, hấp dẫn, rất hợp với nhóm du khách đến từ những nước phát triển, giàu có ưa khám phá những vùng đất hoang sơ, xa lạ.


Minh Châu

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa