Ẩm thực Việt tại Chile: Phở là món ăn nhanh?

Thứ tư, 22/11/2017 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước trước và sau Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam - Chile, đầu tháng 11 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã triển khai một loạt sự kiện theo hình thức đa dạng hóa quảng bá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa phương thuộc miền Nam và miền Trung của Chile.

Trong ngày 1/11, tại cuộc triển lãm tranh ảnh, ấn phẩm báo chí, tư liệu về lịch sử và Hồ Chí Minh, và tờ rơi về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Khách sạn Gran Hotel Termas de Chillan ở miền Nam Chile, ông Francisco Prieto Giám đốc điều hành Khách sạn khẳng định nhu cầu của người Chile đối với các món soup của châu Á nói chung và đặc biệt Phở và bún bò Huế của Việt Nam. Ông Francisco đã đề xuất việc hợp tác triển khai quảng bá món Phở tại Khách sạn vào mùa đông năm tới khi mà Khách sạn chào đón khoảng 100 lượt người đến trượt tuyết. 

Báo Công luận
 phở Việt tại Chile hứa hẹn sẽ đáp ứng thị hiếu của thực khách Chile, đồng thời cách làm này sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước ta./.

Tại hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam ở thủ đô Santiago sáng 5/11, ông Jorge Canelas Ugalde trao đổi với Đại Sứ Ngô Đức Thắng và Bí thư thứ Hai Nguyễn Minh Anh rằng việc kết hợp giữa rượu vang Chile với các món Phở, bún bò Huế là điều ông thích làm khi làm Đại Sứ tại Việt Nam từ 2006-2010. Bà Kim My - chủ nhà Le Bistrot Viet cho rằng món Phở Việt Nam rất đặc trưng, các loại cây gia vị giúp cân bằng độ béo của Phở, nước Phở ngon ngọt từ xương bởi sự công phu trong khâu hầm nước xương liên tục 8 tiếng đồng hồ. 

Nguyên Đại Sứ Jorge cho biết nếu Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc quảng bá ẩm thực ra quốc tế thông qua chuỗi các nhà hàng trên khắp nơi sẽ góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm ra nước ngoài và quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh đất nước hình chữ S này. Anh Freddy Josep Pelawi – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Indonesia tại Santiago nhận định về tiềm năng phát triển dịch vụ ăn nhanh với sản phẩm nước cốt cô đặc của các loại bún (bún bò huế, bún mắm, hủ tiếu), phở (phở bò, phở gà, phở chay) được nấu với bánh phở tươi kiểu Việt Nam để phục vụ 10 người trong vòng 60 phút.

Tại buổi triển lãm tranh tại Khách sạn Intercontinental ngày 6/11, võ sư Gustavo Muñoz cho biết anh có một tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam sau khi đọc những quyển sách bằng tiếng Tây Ban Nha như Hồi ký của Hồ Chí Minh, Lời kể từ các phụ tá; Hồi ức cuộc chiến 30 năm, Tư tưởng quân sự của Hồ Chí Minh. Anh Gustavo rất thích thưởng thức món Phở của Việt Nam tại các hội chợ ẩm thực ASEAN tại Santiago kể từ 2016 đến nay. Cùng ngày 6/11 tại Khách sạn Intercontinetal, anh Phúc – nhà đồng sáng lập dự án khởi nghiệp chuỗi cửa hàng ăn nhanh Phở Việt tại California cho biết với chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ (FDA), thời gian rút ngắn gấp 10 lần so với cách nấu phở truyền thống mà vẫn bảo đảm hương vị truyền thống, chất dinh dưỡng, anh nhận thấy tiềm năng đối với sản phẩm nước cốt Phở cô đặc tại Chile vì sau kết thúc Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Chile đã có chủ nhà hàng Vietnam Discovery ở Santiago đề nghị nhập sản phẩm này. Anh Tùng – Trưởng Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Mai Phương Plastic tại California cho biết rằng nhiều người người bạn Mĩ dù chưa đi du lịch Việt Nam nhưng nhắc đến món Phở thì họ biết ngay đấy là ẩm thực Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm tái thành lập Cơ quan đại diện Việt Nam tại Chile, Đại Sứ quán Việt Nam tại Santiago đã thành công trong việc đa dạng hóa quảng bá hình ảnh văn hóa - ẩm thực, du lịch và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam nói riêng và những hình ảnh đất nước tới cộng đồng người dân và doanh nghiệp Chile. Từ những nhận định tại các sự kiện nêu trên cho thấy tiềm năng phát triển dự án chuỗi nhà hàng ăn nhanh phục vụ các món bún, phở Việt tại Chile hứa hẹn sẽ đáp ứng thị hiếu của thực khách Chile, đồng thời cách làm này sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước ta./.

 PV

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa