"Bà Rịa -Vũng Tàu, khát vọng, tình yêu và biển cả"

Thứ tư, 22/08/2018 14:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là chủ đề của Featival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 thu hút hơn 900 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp và 26 tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Tại buổi họp báo vào sáng ngày 22/8, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giới thiệu chương trình tổ chức Featival biển BR-VT năm 2018.

Theo đó, festival biển năm nay diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9/2018, có khoảng 900 gian hàng doanh nghiệp và 26 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Có 17 chương trình, hoạt động chính diễn ra trong khuôn khổ Featival với các nhóm hoạt động như nhóm hoạt động du lịch; nhóm văn hóa nghệ thuật; nhóm các hoạt động thương mại; Hội chợ triển lãm; nhóm các hoạt động ẩm thực và các hoạt động liên kết…

Báo Công luận
Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BR-VT . Ảnh: Thái Sơn 

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BR-VT nói: “Festiavl biển nhằm chào mừng lễ Quốc khánh 2/9 và cũng là nhịp cầu nối các hoạt động liên kết, đầu tư, phát triển thương mại, du lịch và kinh tế biển của BR-VT với các thành phố biển Việt Nam. Qua Festival, BR-VT muốn giới thiệu quảng bá những tiềm năng, thế mạnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế; tạo động lực thu hút đầu tư trong và ngoài nước vì mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là lĩnh vực thương mại-du lịch và kinh tế biển của tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung”.

“Điểm nhấn của Festival có nhiều nhưng tập trung vào các gian hàng của các tỉnh ven biển, gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đêm nhạc nghệ thuật với sự tham dự của ca sĩ Sơn Tùng MTP, lễ hội Caraval, trình diển áo dài, áo dạ hội và bikini, diễu hành mô tô vespa cổ …” – ông Trịnh Hàng nói.

Trả lời những thắc mắc, vì sao tổ chức vào mùa mưa, trùng dịp lễ 2/9 thì có đảm bảo tốt chương trình cũng như an ninh trật tự, an toàn môi trường và thực phẩm, cũng như việc chặt chém giá cả sẽ không xảy ra như đã từng xảy ra một số lần trước đây... ông Trịnh Hàng cho biết, mọi kế hoạch dự phòng cho thời tiết đẹp và xấu cũng đã được cân nhắc. Riêng về an ninh trật tự thì tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng an ninh đặc biệt quan tâm, có kế hoạch bảo vệ Festival an toàn. “Các kế hoạch bảo vệ an toàn cho du khách trước nạn móc túi, chặt chém cũng đã được vạch ra tỉ mỉ, công tác tuyên truyền được thực hiện xuyên suốt, nạn chặt chém sẽ được xử lý nghiêm nếu xảy ra…”, ông Hàng nói.

Báo Công luận
 Một góc biển Vũng Tàu. Ảnh: TL

Vấn đề phòng trọ, nghỉ ngơi, lãnh đạo Sở Du lịch BR-VT cũng cho biết đã chỉ đạo không chỉ ở TP Vũng Tàu mà cả TP Bà Rịa, huyện biển Long Điền, Xuyên Mộc… cũng tập trung quảng bá để thu hút khách nghỉ trọ trong quá trình tham dự, vui chơi ở Festiaval nên dự trù sẽ không thiếu khách sạn, phòng nghỉ.

Khuất Đại Nam


Tin khác

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa
Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

(CLO) Ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tổ chức Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Đời sống văn hóa