Chiêm ngưỡng "Khách sạn nổi trên biển” sang trọng bậc nhất hành tinh

Thứ ba, 22/05/2018 17:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dubai là nơi cuộc sống xa hoa bậc nhất, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy từ tòa nhà chọc trời đến siêu xe sang trọng. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi đây cũng là nơi “khai sinh” “khách sạn nổi trên biển” sang trọng đặc biệt bậc nhất hành tinh.

Là một trong những tàu biển nổi tiếng nhất thế giới, Queen Elizabeth II (QE2), được xây dựng vào năm 1967 tại các xưởng đóng tàu của Scotland. Vào tháng 4/2018, QE2 đã mở cửa đón khách và được tái sinh trở thành “khách sạn nổi” sang trọng tại cảng Mina Rashid (Dubai). 


Không chỉ đẹp và sang trọng, tuổi của con tàu QE2 còn là một lợi thế trong thị trường khách sạn của Dubai và trên thế giới. Theo Hamza Mustafa, Giám đốc điều hành của PCFC Hotels, công ty thuộc sở hữu của chính phủ điều hành con tàu, "QE2 là một sản phẩm mới, đó là thứ có giá trị lịch sử rất nhiều", "Dubai là một thành phố mới và đây là một trong những thứ lâu đời nhất ở đây", Hamza Mustafa nhấn mạnh.

Hãy cùng chiêm ngưỡng QE2 rực rỡ và sang trọng trong suốt chiều dài lịch sử 51 năm qua:

Báo Công luận
 Tàu QE2 đã được đưa ra biển vào ngày 20/ 9/ 1967 ở Anh. Được xây dựng trong xưởng đóng tàu của John Brown ở Clydebank, con tàu là một kỳ tích của kỹ thuật đóng tàu Scotland và là chiếc tàu đại dương tuyệt vời cuối cùng được xây dựng ở đó.

Báo Công luận
Chuyến đi đầu tiên của QE2 là 02/ 05/ 1969. Kể từ đó, nó đã thực hiện vận chuyển 2,5 triệu hành khách, đi 5,9 triệu dặm và hoàn thành 806 lần xuyên Đại Tây Dương. 

Báo Công luận
 Hành khách trong phòng chờ hạng Nhất trên chiếc QE2 sang trọng vào năm 1969.

Trong Chiến tranh Falklands năm 1982, chiếc QE2 đã được chuyển thành một tàu quân sự, là nơi ở cho 3.000 binh lính Anh. Cũng chính con tàu này đưa các binh lính trở về Southampton an toàn sau khi tham chiến ở Falklands.

Báo Công luận

Trong ảnh, Lance-Corporal Michael Hearn (bên trái) nói lời tạm biệt với bạn gái Sandra Kelly, trong khi anh trai Lance-Corporal Gary Hearn đưa cho Faye - vợ mình một cái ôm chia tay, trước khi rời Southampton tới quần đảo Falkland. 

 

Báo Công luận
 Chiếc QE2 rời New York vào tháng 4/ 1992. Trong thời gian phục vụ, tàu đã ghé thăm nơi đây tổng cộng 710 lần.


Báo Công luận
 Tàu QE2 có trọng tải nặng 933-ft, tổng cộng 70.327 tấn.


Báo Công luận
Các mũi tên màu đỏ bay qua QE2 khi nó nằm neo đậu tại Greenock, Scotland, vào năm 2007. Đó là kỷ niệm lần thứ 40 của con tàu và ngay trước chuyến đi cuối cùng đến Dubai. 


Báo Công luận
 Chiếc QE2 rời cảng Freemantle, Úc, lần cuối cùng, trước khi định cư tại Dubai.


Báo Công luận
 39 năm hoạt động của QE2 đã kết thúc vào năm 2008 khi nó được neo đậu cố định tại Dubai (ảnh trong năm 2017).

Công ty đầu tư Istithmar World đã mua tàu biển với giá 100 triệu USD, để chuyển đổi nó thành một khách sạn nổi trên đảo Palm Jumeirah. Nhưng sau một loạt những trở ngại tài chính do cuộc suy thoái toàn cầu, con tàu lịch sử đã phần nào bị lãng quên, cho đến khi PCFC Hotels bắt đầu xây dựng lại để biến nó thành khách sạn ngày nay.

Báo Công luận
QE2 rực rỡ và sang trọng dưới ánh đèn sáng tại Dubai.


Báo Công luận
 51 năm sau, QE2 được khai trương như một "khách sạn nổi" ở cảng Mina Rashid của Dubai.  




H.Lâm (Theo CNN)

Tin khác

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa
Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

Sơn La: Hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

(CLO) Ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tổ chức Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Đời sống văn hóa