Độc – lạ đám cưới người Dao đỏ ở Sun World Fansipan Legend

Thứ tư, 12/07/2017 20:26 PM - 0 Trả lời

Các món ăn mang đậm hương vị núi rừng, những ly rượu thơm nồng, những phong tục tập quán đặc trưng của miền sơn cước, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hay những nụ cười hồn hậu, của người dân biên viễn làm nên sức hút diệu kỳ cho Lễ hội nấu rượu và không gian ẩm thực Tây Bắc đang diễn ra tại Sun World Fansipan Legend.

(CLO) Các món ăn mang đậm hương vị núi rừng, những ly rượu thơm nồng, những phong tục tập quán đặc trưng của miền sơn cước, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hay những nụ cười hồn hậu, của người dân biên viễn làm nên sức hút diệu kỳ cho Lễ hội nấu rượu và không gian ẩm thực Tây Bắc đang diễn ra tại Sun World Fansipan Legend. [su_youtube url="https://youtu.be/h9gybL_8H_Q"][su_youtube url="https://www.youtube.com/watch?v=0iZN_D_e1uE&index=2&list=UU8MF3RUnCZ_WaBdW4TOiOFQ"]https://www.youtube.com/watch?v=jNWlCEnMXR4&feature=youtu.be[/su_youtube][/su_youtube] Diễn ra từ ngày 8/7 đến hết ngày 16/7, Lễ hội quy trình nấu rượu và không gian ẩm thực Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend tái hiện sinh động nét đẹp văn hóa vùng cao, mang đến cho du khách cảm nhận tâm hồn tươi vui, khoáng đạt của người dân miền sơn cước. Hòa trong không gian lễ hội, du khách được trải nghiệm cuộc sống vùng cao muôn sắc màu bằng tất cả các giác quan. Nào là không gian ẩm thực Tây Bắc với hàng trăm món ăn đặc trưng như thắng cố, bánh dày, cơm lam, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc… do chính người dân vùng cao tự tay chế biến. Báo Công luận Dù là những món ăn rất bình dị, dân dã nhưng luôn tạo nên sức hấp dẫn, quyến rũ với người thưởng thức. Bà con đã tự tay lựa chọn những nguyên liệu, gia vị tươi lành nhất, đặc trưng nhất của miền sơn cước để chế biến món ăn. Thực khách còn được tham gia vào quy trình chế biến, làm bánh dày - loại bánh được làm từ gạo nếp nương thơm dẻo, món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết của vùng Tây Bắc. Tham gia lễ hội nấu rượu và không gian ẩm thực Tây Bắc, anh Nguyễn Linh du khách Hà Nội chia sẻ: “ Không khí lễ hội thật tuyệt vời. Các món ăn dân tộc rất ngon và hấp dẫn. Đặc biệt nhất là mình được hiểu hơn văn hóa ẩm thực vùng cao với bản sắc không lẫn vào đâu” Báo Công luận
Không khí lễ hội thêm phần sôi động bởi Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn bố trí năm bếp nấu rượu để tái hiện quy trình chế biến các loại rượu truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, Dáy, Xa Phó, H’Mông, Dao đỏ. Nồi nấu rượu sẽ luôn đỏ lửa, để du khách trực tiếp quan sát quy trình và cách thức chế biến ra loại đồ uống thơm nồng hương say. Dạo bước giữa khung trời nắng vàng rực rỡ, văng vẳng bên tai những thanh âm ngọt ngào réo rắt của những làn điệu khèn, nhâm nhi những ly rượu nồng đượm khiến bao du khách mê mải quên lối về. Lễ hội nấu rượu và không gian ẩm thực Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend không chỉ đánh thức các vị giác mà còn lan tỏa nét đẹp văn hóa vùng cao. Để gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn tái hiện khung cảnh một đám cưới đặc trưng của người Dao đỏ Sapa ngay tại khuôn viên. Nghi lễ được tiến hành nghiêm túc, cầu kỳ từ việc rước dâu, giao đãi rượu, hình ảnh cô dâu e ấp sau chiếc khăn quấn đầu Cà pha trong tiếng khèn, trống rộn rã. Bước qua không gian của lễ hôi rượu và ẩm thực, du khách có thể tiếp tục hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng hệ thống cáp treo 3 dây, chiêm ngưỡng, cảm nhận tron vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc. Báo Công luận Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện văn hóa đặc sắc diễn ra liên tục từ đầu năm tới nay tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend như Lễ hội khèn, hoa; Lễ hội hoa đỗ quyên… được đông đảo du khách và người dân hưởng ứng, Lễ hội Không gian ẩm thực Tây Bắc tiếp tục hiện thực hoá mong muốn của Tập đoàn Sun Group là phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hoá dân tộc. Gia tăng thêm các trải nghiệm văn hóa bản địa cho du khách trong nước và quốc tế, Sun World Fansipan Legend đang khẳng định vị thế điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam Đối với người Mông, ấn tượng nhất là món bánh dầy Tết Trong cái lạnh giá của Tết ở bản Mông, bạn được ngồi sưởi ấm bên bếp lửa, thưởng thức vị thơm, dẻo của món bánh dầy (món bánh không thể thiếu trong Tết cổ truyền của người Mông) và cảm nhận những nét đẹp độc đáo trong phong tục tập quán - nét văn hoá rất riêng của họ, chắc hẳn bạn cũng sẽ có cảm giác thật ấm áp khó quên! Báo Công luận Bạn sẽ rất ấn tượng khi được xem người Mông làm bánh dầy nhất là khi cầm váo chiếc bánh cứng như đá (vì cái lạnh ở nơi đây), nhưng khi bạn đem nướng chiếc bánh trên than củi hoặc đem rán, chiếc bánh sẽ trở nên mềm dẻo và thơm ngon lạ kỳ… Món bánh dày truyền thống của Tết người Mông, được làm từ thứ gạo nếp nương thơm, dẻo mà người Mông trồng ở mảnh đất tốt nhấ Đi chợ phiên ngày Tết, nơi đặt các chảo thắng cố luôn nổi bật và nhộn nhịp hơn cả. Còn gì ấm áp hơn khi ngồi quanh chảo thắng cố nghi ngút khói, nấu bằng thịt ngựa, trâu và nội tạng với 8 loại gia vị đặc biệt và nhấm nháp chén rượu Sán Lùng để cảm nhận trọn vẹn mùi thảo mộc của núi rừng, vị ngọt của mầm lúa và cảm giác nồng ấm lan tỏa trong vị giác.

PV

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa