leftcenterrightdel
 

Danh hiệu này đã được đích thân Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono phong tặng cho hai nhân vật này.

Đây cũng được xem là bước đi thông minh trong chiến dịch quảng cáo của Nhật Bản nhằm mục đích giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025 - một dịp quan trọng để thảo luận “những thách thức chung của toàn cầu” được tổ chức 5 năm một lần.

leftcenterrightdel
 Trang Tweeter của Ngoại trưởng Kono thông tin về sự kiện này.

Trước đó, cục Triển lãm quốc tế (BIE) đã chính thức tổ chức bầu chọn nước chủ nhà cho sự kiện trên vào năm 2025, trong bối cảnh Dubai đã giành quyền đăng cai vào năm 2020. Hiện tại, cả Pháp, Nga, Azerbaijan và Nhật Bản đều đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Tuy nhiên, chưa từng có một quốc gia nào khác sử dụng đến tượng đài thân thuộc như Pokémon để quảng bá cho đất nước của mình.

Hoàng Lan