Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” trong lòng Hà Nội

Chủ nhật, 11/11/2018 08:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 45 năm Việt Nam và Italia thiết lập quan hệ ngoại giao, chiều 10/11, Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” do Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại khu di sản Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

Đây là chương trình đa diện giới thiệu những nét đặc sắc nhất của phong cách Italia, nhằm mang Italia tới gần hơn với công chúng Việt Nam.

Báo Công luận
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam cắt băng khai mạc Hội chợ văn hóa "Quảng trường Italia 2018), tại Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: TTXVN 
Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” diễn ra trong hai ngày 10 - 11/11 với các hoạt động: ẩm thực và rượu vang Italy do các quán quân ẩm thực Italy tại Hà Nội tham gia, trưng bày các thiết kế tiêu biểu của Italy (các công ty Italy hoạt động tại Việt Nam và các đối tác Việt Nam thực hiện) cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc do các ca sỹ Việt Nam và Italy tham gia.

Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao: thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus, các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu và các tiết mục văn nghệ khác như thi hát karaoke, tombola, các hoạt động cho trẻ em.

Báo Công luận
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HNM  
Đây là cơ hội để người dân Việt Nam, người dân Italy và cả du khách quốc tế thấy một nước Italy trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu, đúng như phương châm “Sống như cách của người Italy.”

Tại lễ khai mạc, bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam chia sẻ: Thành phố Hà Nội giúp Đại sứ quán Italy tại Việt Nam cơ hội có một không hai để có thể đưa hai nền văn hóa đến gần nhau hơn. Đại sứ quán Italy tại Việt Nam có thể giới thiệu nghệ thuật thủ công truyền thống, những tinh hoa văn hóa trong không gian văn hóa đến người dân Thủ đô cũng như khách quốc tế.

Bà Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo thành phố Hà Nội về sự hỗ trợ để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Italy tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Italia đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp và ngày càng được củng cố, mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Hiện Italia có 21 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 38 triệu USD tại Hà Nội. Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Italia đạt 142 triệu USD. Số lượng khách du lịch Italia đứng thứ 15 trong danh sách du khách quốc tế đến Hà Nội. Trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, năm 2017, "Quảng trường Italia" cũng được tái hiện thành công trong sự kiện Tuần lễ Italia - ASEAN tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ. 

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, không gian của Hoàng thành Thăng Long sẽ tạo ra sự giao thoa hoàn hảo của hai nền văn hóa Việt Nam - Italia, góp phần đưa những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam và người dân Thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội quý báu để người dân Việt Nam, du khách quốc tế cảm nhận một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu.

Báo Công luận
Các hoạt động được Đại sứ quán Italia tổ chức tại Hà Nội năm 2018 trên tinh thần kết nối đã góp phần mang văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Ảnh: HN 
Trước đó, nhiều hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức từ ngày 2/11 như: chương trình thử rượu “Sentiero di Vino-Valpolicella” tại Trung tâm xúc tiến Văn hóa và Thương mại Italia tại Hà Nội; Đại sứ Italia tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni có buổi nói chuyện nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam trong chương trình hội thảo tại Học viện Ngoại giao Việt Nam; Hội thảo hợp tác khoa học năm 2018 tại Trung tâm xúc tiến Văn hóa và Thương mại Italia tại Hà Nội; tiệc Gala dinner với một số món ăn mang hương vị đặc biệt của nền ẩm thực Italy do bếp trưởng Enrico De Martino thực hiện…
  

Có thể nói, các hoạt động được Đại sứ quán Italia tổ chức tại Hà Nội năm 2018 trên tinh thần kết nối đã góp phần mang văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Cùng thời điểm đó ở Hà Nội là các hoạt động kết nối với Tuần lễ Italia trên toàn thế giới.

 L.V



Tin khác

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

(CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa
Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

(CLO) Sáng 20/4, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân" do PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật làm chủ biên.

Đời sống văn hóa
Phố sách Hà Nội 19/2: Không gian văn hóa dành cho các 'tín đồ' mê đọc sách

Phố sách Hà Nội 19/2: Không gian văn hóa dành cho các 'tín đồ' mê đọc sách

(CLO) Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, trong những ngày này, Phố Sách Hà Nội luôn nườm nượp du khách và người dân Thủ đô tới trải nghiệm, khám phá và tìm cho mình những đầu sách ưng ý để thỏa mãn đam mê đọc sách.

Đời sống văn hóa