Kon Tum: Đặc sắc lễ hộ đường phố, trải nghiệm du xuân Mậu Tuất 2018

Chủ nhật, 18/02/2018 20:15 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Trong 3 ngày, từ ngày 18/2 đến 20/2 tại các trục đường như đầu đèo Măng Đen, ngã ba khách sạn Hoa Hồng, Siêu thị sách Hoàn Vũ. UBND huyện Konplong đã tổ chức “Lễ hội đường phố, trải nghiệm du xuân Mậu Tuất năm 2018”. Với các hoạt động, biểu diễn văn hóa Cồng chiêng nhằm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Báo Công luận
 Múa Cồng chiêng trong lễ hội phố, trải nghiệm du xuân Mậu Tuất năm 2018 tại các trục đường thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum
Thực hiện kế hoạch số (05/KH-UBND), ngày 3/1 của UBND huyện Kon Plong, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã xây dựng dựng chương trình lễ hội trải nghiệm du xuân Mậu Tuất 2018. Với mục đích nhằm quảng bá, tuyên truyên rộng rãi điểm du lịch Măng Đen đến với du khách trong nước cũng như nước ngoài có thể tìm hiểu nét đẹp của vùng cao, khí hậu mát mẻ, cũng như sự gần gũi của người dân nơi này dành cho khách du lịch.

Báo Công luận
 Nhiều du khách háo hức về tham gia lễ hội
Từ ngày 18/2 (ngày mùng 3 tết) sẽ có 2 Đội tham gia biểu diễn tiết mục văn hóa Cồng chiêng. Gồm: thôn Kon Vương Kia I, xã Đắk Long và thôn Kon Chềnh, xã Măng Cành. Ngày 19/2 ( tức ngày mùng 4 tết), Đội Cồng chiêng thôn Kon Bring và thôn Kon Vương Kia I, xã Đắk Long biểu diễn, ngày 20/2 (ngày 5 tết), Đội văn hóa Cồng chiêng thôn Kon Chềnh, xã Măng Cành và Đội thuộc thôn Kon Bring, xã Đắk Long.

Anh Ngô Duy Đoan một du khách đến từ Quảng Ngãi cho hay: “Mình đến  Khu du lịch Măng Đen từ ngày mùng 2 tết, cảm nhận của mình nơi này có khí hậu mát mẻ, thích hợp với du xuân. Đặc biệt, đến đây mình tận mắt chứng kiến nhiều tiết mục Cồng chiêng rất thích thú, với lại các khu nghỉ dưỡng nơi này rất khang trang, tiện nghi đầy đủ, giá cả phù hợp”.

Báo Công luận
 Những nghệ nhân nhí tham gia lễ hội đường phố tại huyện Kon Plong.
Đợt biểu diễn này, mỗi Đội gồm 30 nghệ nhân được bố trí từ 8 đến 13 người biểu diễn Cồng chiêng, 10 người múa xoang, 4 người đi cà kheo, 2 người phụ trách múa con khỉ và 1 người mặt nạ.Có tới 90 nghệ nhân tham gia trong đợt biểu diễn lần này với nhiều tiết mục lạ mắt được du khách tò mò, thu hút nhiều lượng khách đến tham gia.

Anh Đỗ Hoài Long chủ tiệm bán hàng ăn gần Khu du lịch Măng Đen vui mừng chia sẻ với phóng viên: “ Cửa hàng mình bán gà nướng, ngày mùng 2 tết nhà mình đã bán rồi, mỗi ngày bán được 40 con gà nướng với giá 250.000 đồng/con. Ngoài ra, tôi còn bán cả cơm lam, tính hết ngày 2 tết, cả nhà bán được 100 ống. Riêng ngày mùng 3 hôm nay, mình nghĩ sẽ bán được gấp đôi”.

Có mặt trong buổi lễ hội đường phố, trải nghiệm du xuân Mậu Tuất năm 2018, ông Võ Kim Thạch, Trưởng phòng VH-TT huyện Kon Plong cho biết thêm: “Năm nay, huyện nhà tổ chức lễ hội lần đầu, mong muốn của tôi là khu du lịch Măng Đen ngày càng gần gũi hơn với du khách. Hơn nữa, hy vọng năm mới đến khu du lịch Măng Đen càng ngày, càng đẹp để thu hút khách trong tỉnh cũng như cả nước”.

Tiến Nhuệ

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa