Lễ hội Hoa hồng Bulgaria 2018: Trưng bày 100% hoa thật

Thứ sáu, 09/03/2018 11:16 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 8/3, Lễ hội Hoa hồng 2018 với chủ đề “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè” đã diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã thu hút hàng vạn người Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận đến chiêm ngưỡng.

Đây là lần thứ 2 lễ hội hoa hồng diễn ra tại Việt Nam nhằm tái hiện hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở Bulgaria. Tại đây trưng bày hàng nghìn cây hoa hồng nhập ngoại và các giống hồng Việt Nam. Lễ hội lần này là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hoà Bulgaria (3/3) và Kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Bulgaria.

Báo Công luận
 Nhiều du khách đến chụp ảnh, thưởng thức những đoá hồng từ sớm. Ảnh: baodautu.vn

Theo đại diện Ban tổ chức, năm nay, hoa được bố trí và bài tiết theo từng chủ đề, khung cảnh nhất định từ hiện đại cho đến văn hoá cổ xưa. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay lễ hội sẽ trưng bày 100% hoa thật từ các khu vực của Việt Nam và Bulgaria.

Năm nay, lượng khách kéo đến đông nhưng không có hiện tượng chen chúc, tranh nhau mua vé như lần tổ chức năm 2017. Do lễ hội được khai mạc vào đúng ngày làm việc nên khách đến với lễ hội chủ yếu là những người có tuổi, làm công việc tự do hoặc các đoàn tham quan từ các tỉnh lân cận đổ về.

Với mong muốn chuyển tải văn hoá Lễ hội hoa hồng tới những người yêu loài hoa tuyệt đẹp, từ tháng 12 năm ngoái, Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp Viện Di truyền giống Bộ Nông nghiệp chuyển về gần 2.000 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 loại hoa hồng khác nhau. Bên cạnh đó, BTC đã mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia như: Làng hoa Xuân Quan – Hưng Yên, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long…

Báo Công luận
Khuôn viên tổ chức lễ hội được trang trí theo chủ đề và các loài hoa khác nhau. Ảnh: laodong.vn  

Ngay sau khu vực cổng vào, một con đường hoa được sắp đặt dẫn lối khách tham quan vào khu trưng bày chính. Các khu vực trưng bày luôn có bảo vệ túc trực nhắc nhở khách tham quan không đi vào nơi bày hoa. Lễ hội năm nay không có hoa giả năm năm trước nhưng ngay trong ngày đầu khai mạc đã có nhiều chậu hoa hồng ủ rũ, chuẩn bị tàn. Mặc dù nhận nhiều ý kiến chưa ưng ý nhưng Lễ hội năm nay vẫn được rất nhiều người yêu hoa thích thú, mê mẩn, chìm đắm chụp ảnh với hàng trăm loại hoa hồng tại đây. Đối với nhiều người, dù hoa bị ủ rũ nhưng chúng vẫn mang lại nhiều kỷ niệm tuổi trẻ cho họ.

Chia sẻ về những điều còn thiếu sót trong ngày khai mạc Lễ hội Hoa hồng 2018, ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria cho biết, để có được buổi khai mạc lễ hội thành công như hôm nay, nhận được sự quan tâm đông đảo là nhờ các chuyên gia chăm sóc cây suốt hơn tháng qua từ khi hoa được đông lạnh vận chuyển về Việt Nam. “Các chuyên gia chăm sóc hoa hồng theo quy trình 45-60 ngày, từ khi hồng hạ cánh được cho vào đất đến nay những nàng hồng Bulgaria đã cho nhiều nụ, chum chím khẽ nở là công sức rất lớn lao. Mọi người phải hiểu rằng, chúng ta đang chơi một loại hoa cực kỳ quý tộc, là hoa hậu các loài hoa, cực kỳ mỏng manh, cực kỳ khó khăn, nếu thời tiết không đẹp thì hoa hồng không thể nào tươi được. Chính bởi vậy để có được ngày hôm nay, mọi người được chứng kiến những sắc hoa như thế này phải nói lời cám ơn hàng chục, hàng trăm các chuyên gia về hoa hồng đã hết mình chăm bón, đưa cây về đây” – ông Liên tâm sự.

Báo Công luận
 Các cây hoa được chăm sóc liên tục trong suốt những ngày trưng bày. Ảnh: dantri.com.vn

Đánh giá chung về Lễ hội năm nay, ông Đào Mạnh Hùng – Giám đốc Cây cảnh Thăng Long cho biết, năm nay Lễ hội rất thuận lợi về thời tiết, về kinh nghiệm BTC và sự đa dạng của các cây hoa cho quan khách thưởng thức. Đây sẽ là cầu nối để thúc đẩy phong trào chơi hoa mạnh mẽ hơn, mỗi ngôi nhà đẹp hơn, mỗi tâm hồn tốt hơn.

Trong thời gian diễn ra “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè” 2018, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình “Bông hoa hồng nhí”; bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng… Lễ hội kéo dài trong 4 ngày (8-11/3/2018) với giá vé cố định là 120.000 đồng/người.

Bích Việt 

Tin khác

Linh thiêng “Quốc Ẩm Việt Trà” dâng lên Quốc tổ Hùng Vương

Linh thiêng “Quốc Ẩm Việt Trà” dâng lên Quốc tổ Hùng Vương

(CLO) Cùng với lễ giỗ tổ tại Đất tổ - Đền Hùng Phú Thọ, người dân vùng đất Tây nguyên cũng hướng về và thành kính tổ chức lễ Giỗ tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng trấn linh, đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đời sống văn hóa
Cận cảnh cây vạn tuế hơn 800 năm tuổi ở Đền Hùng

Cận cảnh cây vạn tuế hơn 800 năm tuổi ở Đền Hùng

(CLO) Khi đến di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), ngoài những nơi thờ tự, cột đá, giếng ngọc... du khách còn được chiêm ngưỡng cây vạn tuế hơn 800 năm tuổi trước cửa chùa Thiên Quang cạnh Đền Hạ.

Đời sống văn hóa
Du khách thưởng lãm hiện vật Đông Sơn dịp giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Du khách thưởng lãm hiện vật Đông Sơn dịp giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(CLO) Sáng nay (18/4), tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra sự kiện trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng” nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Thư viện D Free Book: Mang đến hành trình mới cho những cuốn sách cũ

Thư viện D Free Book: Mang đến hành trình mới cho những cuốn sách cũ

(NB&CL) Với slogan xuyên suốt “Sách nằm im là sách chết”, thư viện cộng đồng D Free Book đã có nhiều cách làm sáng tạo để đưa sách đến tay độc giả, tạo dựng hành trình mới cho những cuốn sách cũ, để chúng không phải chịu số phận nằm im trên giá…

Đời sống văn hóa
Phú Thọ: 'Biển người' đổ về dâng lễ ở đền Hùng trong ngày chính hội

Phú Thọ: 'Biển người' đổ về dâng lễ ở đền Hùng trong ngày chính hội

(CLO) Sáng ngày 18/4, tại Đền Hùng (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), sau phần dâng hương của các vị đại biểu, lực lượng chức năng đã mở hàng rào để hàng vạn người dân lên dâng hương ở Đền Hùng.

Đời sống văn hóa