Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2018

Thứ ba, 27/11/2018 10:37 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày 30/11 đến 2/12, tại Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc. Sự kiện hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị cho người dân Thủ đô.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, UBND TP. Hà Nội, Bộ VH-TT&DL cùng các doanh nghiệp tiêu biểu tại Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Báo Công luận
Ẩm thực Hàn Quốc thu hút sự chú ý của thực khách Việt. Ảnh minh họa.

Theo BTC, Lễ hội văn hóa & ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc bước sang năm thứ 10 có quy mô ngân sách tăng gấp 7 lần so với lễ hội lần thứ nhất, và đến nay, lễ hội đã trở thành một trong những sự kiện được biết đến rộng rãi và được giới trẻ chờ đợi nhất tại Hà Nội. Với hơn 100 gian hàng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, các món ăn truyền thống và ẩm thực 2 nước sẽ được giới thiệu đến du khách.

Đặc biệt, khác với những năm trước lễ hội được tổ chức tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, địa điểm tổ chức của lễ hội năm nay sẽ là khuôn viên trong khu đô thị Starlake Hồ Tây. Theo BTC, địa điểm này có ý nghĩa rất đặc biệt khi đây cũng chính là khu ngoại giao đoàn mới, nơi Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ chuyển trụ sở về trong đầu năm 2019.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng và bổ ích nhằm quảng bá nét văn hóa đặc trưng của hai quốc gia như: Lớp học nấu ăn Hàn - Việt, chương trình biểu diễn của nhóm nhảy Việt Nam Lotus, chương trình biểu diễn của nhóm nhảy Hàn Quốc Cycle, chương trình cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam của nhóm nhảy cổ vũ, cuộc thi tìm kiếm tài năng Hàn - Việt...

Bên cạnh đó, Lễ hội còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Việt Nam - Hàn Quốc như gian hàng của Vinfast, gian hàng nông sản, thực phẩm của Hàn Quốc... Theo đại diện BTC, Lễ hội năm nay còn có các gian hàng giới thiệu cách chế biến hải sản, cách nấu các món ăn Hàn Quốc. 

Sự kiện năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và Việt Nam bao gồm nghệ sĩ Haha, Skull, giọng ballad nữ tiêu biểu của Hàn Quốc Byul, ca sĩ nhạc R&B Jeebanoff, ca sĩ nhạc Hip Hop Zizo, ca sĩ nhạc Reggae M.Tyson, ca sĩ nhạc Trot - dòng nhạc Pop Hàn Quốc Maasung... Đại diện nghệ sĩ Việt Nam tham gia chương trình là ca sĩ NIT, dù là gương mặt mới nhưng đã có kinh nghiệm tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện của 2 nước Việt - Hàn.

Lễ hội sẽ mở cửa tự do dành cho du khách tới tham quan và trải nghiệm. 

B.V

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa